Tổ công tác số 1: Rà soát, đẩy nhanh thực hiện các dự án theo hình thức đối tác công tư

11:01 28/08/2018

Sáng 26-8, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, Tổ công tác số 1 tiến hành rà soát các nhiệm vụ được giao liên quan đến trình tự, thủ tục thực hiện các dự án theo hình thức đối tác công tư - PPP. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP, Tổ trưởng tổ công tác chủ trì; cùng dự có đồng chí Đặng Bá Cường, Trưởng ban Nội chính Thành ủy.

Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP Nguyễn Xuân Bình chủ trì họp Tổ công tác số 1 về rà soát các nhiệm vụ được giao liên quan đến trình tự, thủ tục thực hiện các dự án theo hình thức đối tác công tư - PPP

Sau khi nghe các thành viên của tổ và chuyên viên theo dõi các sở, ngành cho ý kiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP Nguyễn Xuân Bình khẳng định: yêu cầu của Thành ủy, UBNDTP đối với tổ công tác là rà soát chặt chẽ, có trách nhiệm đối với các trình tự, thủ tục liên quan đến các dự án PPP trên địa bàn thành phố, bảo đảm các dự án thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBNDTP; qua đó, phát huy hiệu quả, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Các thành viên trong tổ hoạt động đúng trách nhiệm, rõ vai trò. Tuy nhiên, tiến độ giải quyết công việc chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh, các dự án cải tạo và xây dựng chung cư cũ trên địa bàn thành phố là chủ trương lớn của Thành ủy, nhằm cải thiện điều kiện sống người dân, chỉnh trang đô thị theo hướng hiện đại, có ý nghĩa xã hội và dân sinh sâu sắc.

Do vậy, đối với các vướng mắc trong việc phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư dự án, đồng chí giao Sở Kế hoạch- Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Văn phòng UBND thành phố rà soát lại hồ sơ phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư, lấy ý kiến lần nữa các thành viên trong tổ, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố chậm nhất trong ngày 28-8.

Liên quan tới vấn đề thanh toán cho nhà đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Văn phòng UBND thành phố rà soát các quy định về thanh toán theo Luật Quản lý tài sản công, chủ động đề xuất các bước, việc làm cụ thể để triển khai các trình tự, thủ tục thanh toán theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo UBND thành phố trước ngày 31-8.

PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích