Tổ dân phố Quyết Tiến (phường Hợp Đức): Đồng sức đồng lòng xây dựng đô thị văn minh

20:38 31/07/2019

Các tuyến đường giao thông trong khu dân cư, đường ra khu vực nuôi trồng thủy sản, trang trại chăn nuôi được trải bê-tông sạch sẽ nhờ nguồn hỗ trợ xi măng của thành phố và sự đồng sức đồng lòng của bà con nhân dân tổ dân phố (TDP) Quyết Tiến, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn. Kết quả đó đã góp phần cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tuyến đường bê tông hóa được xây dựng nhờ nguồn hỗ trợ xi măng của thành phố và sự đồng sức, đồng lòng của bà con nhân dân thuộc TDP Quyết Tiến, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn

Trước kia, giao thông tại khu vực TDP Quyêt Tiến vô cùng khó khăn. Các tuyến đường trong các khu dân cư phần lớn xuống cấp, đường ra các khu nuôi trồng thủy sản, trang trại chăn nuôi chủ yếu là đường đất. Cuối năm 2015, trước khi tiếp nhận nguồn xi măng hỗ trợ của thành phố giúp xây dựng đô thị văn minh, Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến tổ chức họp phổ biến chính sách tới các đảng viên trong chi bộ.

Ngay khi nhận được sự nhất trí cao của các đảng viên, chi bộ Đảng đã tiến hành họp với đại diện nhân dân từng cụm dân cư.

Lòng dân đã thuận, Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến phối hợp cùng chính quyền địa phương bắt tay vào xây dựng các tuyến đường. Ngoài nguồn xi măng hỗ trợ của thành phố, bà con trong TDP còn đồng sức, đồng lòng, người đóng góp ngày công, người thì hỗ trợ kinh phí để mua thêm cát, đá, rồi hiến đất làm đường…

Nhờ đó, giai đoạn 2016-2018, Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến huy động nguồn xã hội hóa, đóng góp của nhân dân số tiền hơn 1,5 tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động, vận động người dân hiến gần 1.000 m2 đất nông nghiệp, đất thổ cư cùng với hơn 500 tấn xi măng hỗ trợ của thành phố; khoảng 4 km đường giao thông bằng bê tông trong các khu dân cư, đường ra khu vực nuôi trồng thủy sản, trang trại chăn nuôi được hoàn thiện.

Ông Đoàn Văn Trang, Bí thư Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến cho biết, sở dĩ việc xây dựng các tuyến đường luôn nhận được sự ủng hộ từ phía nhân dân là do Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến luôn công khai, dân chủ, minh bạch các khoản hỗ trợ của thành phố; đóng góp, ủng hộ của nhân dân. Đồng thời, để người dân trực tiếp tham gia quản lý, giám sát, TDP thành lập các tổ tự quản về nguyên vật liệu, tổ chức thi công.

Đến nay, 100% đường giao thông trong các khu dân cư, gần 50% đường giao thông nội đồng được bê tông hóa.

Còn theo ông Hoàng Đình Đạt - Bí thư Đảng ủy phường Hợp Đức cho biết, Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến là một trong những chi bộ luôn đi đầu trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước, thành phố và địa phương. Chi bộ luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Trong 2 năm 2017 và 2018, Chi bộ Đảng TDP Quyết Tiến vinh dự đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của phường Hợp Đức…

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích