Tổ kiểm tra liên ngành số 1: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19 quận Lê Chân

15:41 17/08/2021

Chiều 16-8, tổ kiểm tra liên ngành số 1 xử lý các vi phạm hành chính về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của UBND TP do Thượng tá Hoàng Thanh Sơn - Phó Trưởng Phòng QLHC về TTXH, CATP làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc tại quận Lê Chân về công tác phòng chống dịch.
Tổ kiểm tra liên ngành số 1 của UBND TP kiểm tra công tác phòng chống dịch tại quận Lê Chân

Theo báo cáo của quận Lê Chân, hiện trên địa bàn quận có 21 trường hợp cách ly tập trung, 392 trường hợp cách ly tại nhà và 1.696 trường hợp theo dõi sức khoẻ.

Song song với việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, từ tháng 7 đến ngày 15-8, qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng của quận đã phát hiện, xử phạt hành chính 140 triệu đồng đối với 85 trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch...

Tổ kiểm tra liên ngành số 1 của UBND TP kiểm tra công tác phòng chống dịch tại quận Lê Chân

Tại buổi làm việc, Thượng tá Hoàng Thanh Sơn - Tổ trưởng tổ kiểm tra thông tin: những ngày qua, đường dây nóng của tổ kiểm tra liên ngành số 1 nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn của người dân phản ánh về các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn quận Lê Chân.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch tại quận đạt hiệu quả cao, thay mặt tổ kiểm tra, đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp chính quyền, đoàn thể quận Lê Chân cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp, nhất là các hộ kinh doanh cá thể, Ban quản lý các chợ dân sinh, bến xe, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải…, nghiêm túc chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng chống dịch của thành phố.

Đồng thời nhân rộng các mô hình khu dân cư, tổ dân phố an toàn về phòng chống dịch. Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận, 15 phường cần tăng cường phối hợp chặt chẽ, kịp thời với tổ kiểm tra để kịp thời xác minh tin báo, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với phương châm phòng là chính...

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, tổ kiểm tra liên ngành số 1 đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của quận Lê Chân và phường Nghĩa Xá.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông