Tọa đàm “Bất động sản Hải Phòng 2020 - Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư”

20:17 06/07/2020

Chiều 6-7, tại Tòa tháp 45 tầng, khu đô thị Vinhome Imperia Hải Phòng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức tọa đàm “Bất động sản Hải Phòng 2020 - Cơ hội lớn cho các nhà đầu tư”. Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Đình Chuyến- Phó Chủ tịch UBND TP.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: Những năm gần đây, bất động sản Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ.

Hệ thống hạ tầng giao thông trong liên kết vùng tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đã thúc đẩy giao thương, kinh tế Hải Phòng liên tục xác lập vị trí mới trong tốp đầu cả nước, đây là nền tảng quan trọng khiến thị trường bất động sản thành phố cảng thực sự hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến khẳng định
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến khẳng định Hải Phòng đang có được niềm tin rất lớn từ các nhà đầu tư (ảnh Minh Thắng)

Chính điều đó đã tạo ra sức hút cho Hải Phòng như điểm đến của các nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực bất động sản. Sự có mặt của các tập đoàn: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sungroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Hoàng Huy, Tập đoàn Him Lam, Tập đoàn Geleximco,… đã tạo nên bức tranh sôi động đầy hấp dân cho thị trường Bất động sản Hải Phòng.

Hải Phòng đang có được niềm tin rất lớn từ các nhà đầu tư. Thành phố  cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định, bên cạnh những chính sách thu hút, kêu gọi đầu tư, thành phố cũng kiên quyết với những dự án manh mún, thiếu bền vững và tác động xấu đến môi trường.

Các đại biểu tập trung làm rõ  bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản tại thành phố Hải Phòng và cơ hội, thách thức và hành động
Các đại biểu tập trung làm rõ bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản tại thành phố Hải Phòng, cơ hội, thách thức và hành động (ảnh Minh Thắng)

Những năm gần đây, bất động sản thành phố Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ.

Nổi bật, trong nội đô, thời gian qua Hải Phòng đã không ngừng đầu tư các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ như: Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2; dự án chỉnh trang sông Tam Bạc; Dự án cầu Hoàng Văn Thụ; Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm,…đã làm tăng giá bất động sản Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Hải Phòng, trong 5 năm gần đây, tổng mức đầu tư của các dự án BĐS trên địa bàn tăng trên 10 lần so với những năm trước 2015, tỷ lệ tăng trưởng đạt bình quân hàng năm trên 25%.

Tốc độ phát triển BĐS Hải Phòng chịu sự tác động mạnh mẽ từ mức tăng trưởng cao của kinh tế Hải Phòng.

Các yếu tố thuận lợi về tiềm năng đất đai, nhu cầu phát triển và mở rộng không gian đô thị cùng các cơ chế chính sách thích hợp và sự tin cậy của người tiêu dùng đã khiến thị trường BĐS Hải Phòng trở lên sôi động.

Bất động sản công nghiệp Hải Phòng cũng là một “điểm sáng” trong bức tranh bất động sản công nghiệp cả nước.

Hội thảo đã thu hút đông đảo doanh nghiệp bất động sản lớn trên địa bàn thành phố
Hội thảo đã thu hút đông đảo doanh nghiệp bất động sản lớn trên địa bàn thành phố (ảnh Minh Thắng)

Hải Phòng cũng là vị trí trọng điểm phát triển kinh tế miền Bắc, với sự phát triển ổn định, thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, nhất là vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp. Hiện, Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục thành lập mới hàng loạt khu công nghiệp.

Đây chính là điều kiện để thúc đẩy hình thành các dự án bất động sản công nghiệp…

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích và làm rõ  bức tranh toàn cảnh về thị trường bất động sản tại thành phố Hải Phòng và cơ hội, thách thức và hành động.

Trong đó, nêu rõ tiềm năng thị trường bất động sản nhìn từ quy hoạch phát triển hạ tầng và kinh tế Hải Phòng thời gian tới. Tổng quan thị trường bất động sản Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc. Nhận định chung về những cơ hội, những thách thức và đưa ra những kiến nghị đề xuất phát triển thị trường bất động sản Hải Phòng. Giải pháp đẩy nhanh quá trình rà soát dự án, tăng nguồn cung cấp cho thị trường. Cơ cấu GDP thay đổi, các nhà đầu tư sẽ có định hướng cụ thể như thế nào theo tầm nhìn của thành phố.

Các loại hình, phân khúc bất động sản Hải Phòng có những điểm nổi bật gì? Lực lượng phân phối và môi giới tại Hải Phòng đối mặt với cơ hội và thử thách gì ở giai đoạn phát triển này…

Thông qua hội thảo nhằm phản ánh bức tranh tổng thể về thị trường bất động sản Hải Phòng 2020.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư,... nắm bắt được những cơ hội, thách thức và những định hướng phát triển thị trường bất động sản Hải Phòng thời gian tới, từ đó có những hướng đầu tư đúng đắn, hiệu quả.  

Cũng tại hội thảo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và Hiệp Hội bất động sản Hải Phòng đã tặng kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp bất động sản có đóng góp cho sự phát triển của thành phố và nhà tài trợ.

 TRUNG KIÊN     

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích