Tọa đàm công tác phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống tại thành phố Hải Phòng

12:54 23/07/2024

Sáng 23-7, tại Công an thành phố Hải Phòng, Ban chỉ đạo Xây dựng chiến lược tổng thể quốc gia về an ninh phi truyền thống kết hợp với UBND thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị tọa đàm công tác phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống trên địa bàn thành phố.

Dự và chủ trì tọa đàm có các đồng chí: Trung tướng Trần Vi Dân, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Thường trực Ban chỉ đạo, Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Bộ Công an; ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cho biết: An ninh phi truyền thống đã và đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên thế giới cũng như đối với Việt Nam. Trong những năm qua, Thành ủy - Ủy ban nhân dân thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đã có những bước phát triển vượt bậc, có tính đột phá trên các lĩnh vực.

Trong đó công tác bảo đảm an ninh, trật tự đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định, bảo đảm môi trường thuận lợi cho quá trình đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Trung tướng Trần Vi Dân, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Thường trực Ban chỉ đạo, Cục trưởng Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Bộ Công an chủ trì phần tọa đàm

Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển hội nhập, trước tác động lớn của tình hình chính trị, kinh tế thế giới, khu vực và sự phát triển mạnh mẽ của Cách mạng 4.0 cùng với xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đã và đang đặt ra những yêu cầu nhiệm vụ cấp bách đối với quá trình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn thành phố.

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, thành phố Hải Phòng chịu tác động lớn từ các đe dọa an ninh phi truyền thống trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Các đại biểu dự tọa đàm

Tọa đàm công tác phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống trên địa bàn thành phố Hải Phòng là dịp để lãnh đạo thành phố đánh giá toàn diện, rõ nét hơn các tác động từ an ninh phi truyền thống đối với các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, những ý kiến trao đổi, đóng góp của các thành viên trong Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo xây dựng Chiến lược tổng thể quốc gia về an ninh phi truyền thống là cơ sở để lãnh đạo thành phố định hướng các giải pháp, các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội thành phố trong giai đoạn tiếp theo.

Các đơn vị tham luận tại tọa đàm

Tại buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến tham gia thảo luận về các nội dung như:  công tác thông tin tuyên truyền thường xuyên và trong tình huống xảy ra thảm họa, sự cố trên địa bàn thành phố; thực trạng và giải pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các vi phạm pháp luật và tội phạm theo chức năng của bộ đội biên phòng; sự phối hợp lực lượng giữa quân đội với công an trong phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe một số tham luận về công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm môi trường biển, hải đảo, cảng biển theo chức năng của  lực  lượng Cảnh sát biển; giải pháp phòng ngừa, ứng phó các sự cố hóa chất và chất cháy nổ trên địa bàn thành phố; phương án xử lý sự cố an ninh mạng; ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống tại Hải Phòng...

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông