Tọa đàm “Du lịch Hải Phòng ứng phó đại dịch giai đoạn mới”

19:21 18/08/2020

Chiều 18-8, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm "Diễn đàn doanh nghiệp số 1: Du lịch Hải Phòng ứng phó đại dịch giai đoạn mới". Chương trình có sự tham gia của đại diện của Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch Hải Phòng cùng hơn 30 các doanh nghiệp, các công ty kinh doanh du lịch, công ty lữ hành, đại diện hãng hàng không trên địa bàn thành phố.

 

Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn do tác động của Covid-19

Du lịch Hải Phòng dường như có dấu hiệu phục hồi khả quan khi dịch Covid - 19 tạm thời được khống chế, các chương trình kích cầu du lịch được triển khai rộng khắp cả nước theo tinh thần “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Tuy nhiên  ngành du lịch hồi phục chưa lâu, dịch Covid-19 tái bùng phát trong cộng đồng khiến ngành "công nghiệp xanh" Hải Phòng và cả nước lại một lần nữa bị tổn hại nặng nề. Có thể nói, nhiều doanh nghiệp du lịch đã phải gồng mình để khắc phục mọi khó khăn, hàng ngày trăn trở tìm hướng đi để đối phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 

Đại diện Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch Hải Phòng trao đổi những giải pháp nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp

Tại chương trình, đại diện các đơn vị trực tiếp làm du lịch đã chia sẻ những khó khăn, bấp cập mà đơn vị mình gặp phải do tác động của dịch Covid- 19 như: khó khăn về dòng tiền khi số lượng du khách hủy tour ngày càng nhiều, yêu cầu hoàn lại tiền đặt cọc; về việc chi trả lương cho nhân sự; việc tiếp cận các ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp từ Chính phủ; chất lượng dịch vụ…

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng trao đổi kinh nghiệm, đề xuất những biện pháp để giải quyết những khó khăn trước mắt cũng như góp phần phát triển du lịch Hải Phòng trong thời gian tới, đặc biệt trong vấn đề hợp tác giữa các doanh nghiệp nằm trong chuỗi cung ứng dịch vụ.

Cũng tại chương trình, các doanh nghiệp được lắng nghe các giải pháp từ các cơ quan quản lý nhà nước, ban ngành chức năng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông