Tỏa sáng Người đẹp Hạ Long 2018

08:42 18/05/2018

Cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018 là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật nổi bật của Quảng Ninh, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Năm nay, với sự đổi mới trong tổ chức, đặc biệt là gắn sắc đẹp với trí tuệ và hiểu biết văn hóa dân tộc đã tạo sức hấp dẫn mạnh mẽ cho cuộc thi sắc đẹp này trở thành một sự kiện trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Hạ Long Quảng Ninh 2018...

Ba người đoạt ngôi vị cao nhất Cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018. Ảnh: CTV

Thi tài năng tại thực tế

Cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018 được quảng bá rộng rãi thông quan sóng truyền hình tỉnh và mạng xã hội; đặc biệt thông qua trang fanpage của Đài PTTH Quảng Ninh, lần đầu tiên khán giả đã được bày tỏ quan điểm, tham gia dự đoán thí sinh chiến thắng cũng như bình chọn cho những thí sinh yêu thích của cuộc thi, nhờ đó mà tăng sự tương tác, đưa chương trình đến gần hơn với khán giả. Trong suốt những ngày diễn ra cuộc thi, người dân Quảng Ninh, cùng nhiều du khách, cộng đồng mạng đã dành sự quan tâm cho cuộc thi và những người đẹp.

Trong đêm chung kết Người đẹp Hạ Long 2018, mặc dù phải đến 20 giờ chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ 18 giờ tối, đông đảo khán giả đã có mặt tại Cung biểu diễn cá heo, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, TP Hạ Long để đón xem. Và với mỗi phần thi, 20 thí sinh đã được tiếp thêm sự tự tin nhờ sức nóng cổ vũ từ khán đài.

Những tiếng hò reo và tràng vỗ tay cổ vũ, sự quan tâm của khán giả có mặt tại đêm chung kết cũng như thông qua sóng Truyền hình Quảng Ninh và mạng xã hội, đã làm cho chương trình trở lên hấp dẫn hơn. Khán giả Nguyễn Chiến Thắng, TP Hạ Long có mặt theo dõi đêm chung kết đánh giá: “Tôi thấy năm nay khâu tổ chức khá tốt, sân khấu đẹp mắt, thông tin về cuộc thi khá dày và hấp dẫn; bản thân tôi và nhiều người bạn đã biết về cuộc thi nhờ khâu quảng bá như: băng rôn, hay trên sóng truyền hình và mạng xã hội...”.

Một điểm nhấn quan trọng nữa của hội thi cũng là hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018 chính là thay vì diễn ra trên sân khấu, phần thi tài năng “Người đẹp du lịch” đã đưa thí sinh đi trải nghiệm thực tế tại các địa phương trong tỉnh, từ đó giúp các thí sinh cảm nhận và thuyết trình, giới thiệu về văn hóa, cảnh quan, con người của địa phương đó thông qua các clip. 20 thí sinh tham dự cuộc thi có 20 clip với sắc màu khác nhau, góp phần quảng bá đa dạng hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế; làm đậm sâu hơn ý nghĩa hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Hạ Long Quảng Ninh 2018.

Rạng ngời nhan sắc

Sau gần 1 tháng trải qua các vòng thi sơ tuyển và sơ khảo, tối 12-5 tại Cung biểu diễn Cá heo Tuần Châu, TP Hạ Long, đêm chung kết cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2018 bừng sáng với 20 người đẹp trong trang phục sắc hồng, vũ đạo trên nền nhạc ca khúc Havana khai màn cuộc thi nóng bỏng.

Trên phông nền rực rỡ in vào bầu trời đêm Hạ Long ngàn sao tỏa sáng, trong phần thi áo dài, các thí sinh thể hiện uyển chuyển tà áo dài xanh mềm mại của nhà thiết kế Anh Thư đã nhận được những tràng reo hò cổ vũ từ phía khán giả ngay ở phần thi đầu tiên. Ở phần thi áo tắm, 20 thí sinh khoe dáng vẻ trẻ trung, cuốn hút của những cô gái trẻ vùng đất biển mặn mòi khỏe mạnh.

Trong nhiều ngày trước đó được làm quen, tập luyện bởi các chuyên gia, khi bước dưới ánh đèn sân khấu, các thí sinh đã sải những bước catwalk tự nhiên, mang tính chuyên nghiệp mà vẫn không mất đi vẻ duyên dáng, thanh thoát của tuổi trẻ. Đặc biệt, tại phần thi trang phục dạ hội, các thí sinh thực sự “lột xác” và tỏa sáng khi khoác lên mình những bộ đầm dạ hội kiêu sa… Qua các phần thi, Ban Giám khảo đã chọn ra top 10 Người đẹp Hạ Long 2018 và top 5 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào phần thi ứng xử.

Nhận xét về chất lượng thí sinh, Á hậu Thụy Vân, thành viên Ban giám khảo cho biết: “Đây là kì thứ ba Thụy Vân được tham gia cuộc thi với vai trò là ban giám khảo. Mặt bằng thí sinh ngày càng nâng cao, cả về vẻ đẹp ngoại hình, sự tự tin, chuyên nghiệp hơn trong trình diễn và quan trọng nhất là vẻ đẹp trí tuệ; các thí sinh có nền tảng học vấn tốt. Do đó, những giây phút cuối để chọn ra người đẹp đêm nay khá khó khăn. Ban tổ chức đã phải cân não từng chút một để lựa chọn".  

Với câu trả lời khá đầy đủ ý, rõ ràng cùng vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại, Người đẹp Nguyễn Phương Anh - SBD 084, Sinh viên Học viện Tài chính, đã được trao danh hiệu cao nhất của đêm thi, trở thành chủ nhân của ngôi vị Người đẹp Hạ Long 2018. Quan trọng hơn, sau cuộc thi, các thí sinh đều có được sự trưởng thành hơn, trong đó được tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Sau đêm chung kết, 3 thí sinh xuất sắc nhất của hội thi sẽ được xem xét, tuyển chọn vào Vòng Chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra vào trung tuần tháng 7-2018.

NHẬT LAM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông