TOÀN DÂN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY: Hạn chế tối đa cháy, nổ tại khu dân cư

16:31 29/07/2020

Thời tiết nắng nóng kéo dài, dẫn tới tình trạng sử dụng điện gia lớn, làm tăng nguy cơ cháy, nổ tại các khu dân cư, nhất là những nơi có cơ sở sản xuất xen kẽ. Đây chính là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhân dân đang sống tại cạnh nhà xưởng, cơ sở sản xuất.

Công an quận Đồ Sơn kiểm tra công tác phòng cháy tại cơ sở

Theo lực lượng chức năng, hiện nay để giảm thiểu tình trạng cháy, nổ trên địa bàn thì việc làm đầu tiên, quan trọng nhất chính là nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức.   

Chính vì vậy, thời gian qua, bằng những hình thức thiết thực, Công an các quận, huyện và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP thường xuyên tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Luật PCCC, kỹ năng thoát nạn, chữa cháy ban đầu… qua đó nâng cao kỹ năng, ý thức đảm bảo an toàn phòng cháy cho người dân để chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ; qua đó, phát huy tối đa trách nhiệm quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở.

Đặc biệt, mới đây, thực hiện chỉ đạo của CATP về việc phòng ngừa cháy nổ, tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý cơ sở tồn tại trong an toàn phòng cháy chữa cháy đang được công an các đơn vị, địa phương triển khai một cách nghiêm túc.

Theo đó, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, các đơn vị thường xuyên nhắc nhở mỗi gia đình, cơ quan, doanh nghiệp cần trang bị đầy đủ hệ thống, thiết bị phòng cháy chữa cháy phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, mỗi người phải biết sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ để khi phát hiện đám cháy nhỏ biết dập tắt, ngăn cháy thành ngọn lửa lớn.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông