Toàn dân Phòng cháy chữa cháy: Hiểm họa cháy, nổ từ biển quảng cáo

16:04 06/03/2020

Tại Hải Phòng dễ dàng bắt gặp những tấm biển quảng cáo, đèn led lớn tràn ngập trên các tuyến phố, ngõ hoặc nằm lơ lửng bên hông nhiều ngôi nhà. Những biển quảng cáo tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Theo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP biển quảng cáo điện tử rất dễ cháy, vì chất liệu chủ yếu là bằng nhựa, mecal, lắp đặt số lượng lớn bóng đèn led trên một diện tích nhỏ nên nhiệt lượng tỏa ra rất lớn, công suất điện năng cũng lớn, dễ gây ra cháy. Biển quảng cáo hầu hết được thiết kế ở ngoài trời nên ảnh hưởng bởi thời tiết, dây dẫn, phần bảo vệ đèn bị hỏng dẫn đến chập điện gây cháy.

Vì vậy, để tránh nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn PCCC, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn,  cứu hộ khuyến cáo các đơn vị, cơ sở kinh doanh cần chọn mua những thiết bị, đèn chất lượng; lựa chọn bảng mạch có tính ổn định và độ bền cao; nên sử dụng các bảng mạch điều khiển nhỏ gọn, tiện lợi tháo dỡ và lắp ráp; chọn tủ điều khiển, cầu dao được bọc cách điện và chịu các tác động mưa, nắng, thời tiết bất ổn định; sử dụng tủ điện có vỏ sơn tĩnh điện. Ngoài ra, việc treo biển quảng cáo cũng cần có sự cẩn trọng, không nên treo kín cả tòa nhà, hay lắp đặt bảng quảng cáo ở những nơi gần lưới điện, máy biến áp, nguồn nhiệt; nên đặt tại vị trí thông thoáng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP cũng đề nghị các cơ sở kinh doanh, đơn vị cần chú ý trang bị bình chữa cháy để xử lý kịp thời khi có sự cố; đối với những ngôi nhà hình ống, khi lắp đặt biển quảng cáo, cần lưu ý chừa lối thoát hiểm, cũng như lan can, hành lang để lực lượng chuyên nghiệp cứu chữa khi có cháy.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông