Hiện hữu nguy cơ cháy lan, cháy lớn do đốt cỏ

10:32 04/05/2020

Hiện trên địa bàn thành phố còn nhiều khu nhà ở, cơ sở sản xuất có điều kiện phòng cháy còn ở mức thấp, nguy cơ cháy cỏ mọc hoang tại các bãi đất trống hiện hữu. Chỉ cần một phút lơ là, lửa sẽ nhanh chóng bao trùm, cháy lan vào khu dân cư, gây thiệt hại lớn về tài sản và cả tính mạng người dân.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - CATP cho biết, trên địa bàn đã từng xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại về tài sản. Rất may các đám cháy ngay sau đó đều được khống chế trong thời gian ngắn.

Miền Bắc chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, tình hình cháy nổ dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn đề nghị các đơn vị chức năng, địa phương cần bố trí lực lượng phát quang cây cỏ tại các khu dự án treo, khu đất hoang; tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức người dân tuyệt đối không vứt tàn thuốc lá tại các khu vực có cây cỏ khô dễ cháy; các địa phương cần thành lập lực lượng PCCC tại chỗ để kịp thời dập tắt các đám cháy, không để cháy lan.

Điều quan trọng hơn nữa là cần thay đổi triệt để thói quen đốt rác khi phát quang môi trường của người dân.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông