TOÀN DÂN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY: Không để cháy lớn xảy ra trong kỳ nghỉ lễ

21:10 03/05/2020

Thực hiện Công văn của Giám đốc CATP về tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC trong dịp lễ, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở khám, chữa bệnh, khu cách ly tập trung, cơ sở tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19; bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ khi thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP kiểm tra phương tiện chữa cháy

Đơn vị cũng chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin tăng cường công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ trong dịp nghỉ lễ, đặc biệt là kỹ năng thoát nạn, biện pháp phòng cháy, nổ trong sử dụng điện, sử dụng lửa trần trong sinh hoạt; việc tồn chứa, sử dụng xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng, bố trí sắp xếp hàng hóa vật tư; cảnh báo nguy cơ, nguyên nhân cháy, nổ, tai nạn sự cố; khuyến cáo các hộ gia đình không tích trữ xăng dầu, khí đốt hóa lỏng để phòng, chống. Bên cạnh đó, các đội nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP, Công an các địa phương duy trì chế độ thường trực theo quy định; bố trí lực lượng, phương tiện thường ứng trực chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo tổ chức chữa  cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời trên đia bàn.

Theo đó, từ ngày 30-4 đến ngày 2-5, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP tiếp nhận và dập tắt thành công 3 vụ cháy; không để cháy lan, cháy lớn; không để thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân. Điển hình như: 15h54’ ngày 30-4, nhận được tin báo cháy nhà dân tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực 1 - Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã đến hiện trường, tổ chức chữa cháy. Tiếp đó, 18h1’ ngày 30-4, Trung tâm 114 nhận được tin báo cháy rừng tại đồi Thiên Văn, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An. Chưa đến 30’, đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Kiến An đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Tiếp đó, 15h55’ ngày 1-5, nhận được tin báo cháy thiết bị điện tại chợ Minh Kha, huyện An Dương, Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an huyện An Dương đã điều động lực lượng, phương tiện đến tổ chức chữa cháy. Sau 1 tiếng, đám cháy được dập tắt.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích