Cần đồng bộ nhiều giải pháp phòng cháy, chữa cháy

18:21 04/05/2020

Tình trạng cháy nổ diễn ra ngày càng phức tạp ở các thành phố lớn, trong đó có Hải Phòng. Những vụ cháy nổ lớn, mang tính chất phức tạp diễn ra đã bộc lộ rõ nhiều “lỗ hổng” trong công tác quản lý phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở và rất cần có những biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt công tác này.

Thực tập phương án chữa cháy tại cơ sở 

Qua phân tích, cơ quan chức năng nhận thấy, địa bàn xảy ra cháy tập trung ở khu vực nội thành; các vụ cháy xảy ra chủ yếu ở doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế tư nhân và nhà dân. Số vụ cháy lớn chỉ chiếm 1-2% nhưng thiệt hại chiếm khoảng 80% đến 85% tổng thiệt hại của các vụ cháy, nổ.

Điều đó cho thấy, công tác phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế trong việc tuyên truyền; công tác xây dựng lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, dân phòng còn mang tính hình thức; nhiều nơi cơ sở hạ tầng phục vụ phòng cháy, chữa cháy chưa đáp ứng được yêu cầu.

Để hạn chế những thiếu sót, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã triển khai nhiều biện pháp tích cực, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền đến từng đơn vị, cá nhân. Theo đó, CATP Hải Phòng đã chủ động xây dựng các nội dung tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo từng chuyên đề.

Trong Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động, dịp Tết Nguyên đán, việc tuyên truyền phòng, chống cháy nổ được phát thanh tại các nút giao thông trọng điểm trên toàn toàn thành phố. Mặt khác, việc tuyên truyền đã có lồng ghép những tình huống giả định, mang lại hiệu quả, phát huy được công tác “4 tại chỗ”, nâng cao ý thức người dân về phòng cháy, chữa cháy của người dân.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông