TOÀN DÂN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY: Nhiều bất cập trong phòng chống cháy nổ tại cơ sở mầm non, mẫu giáo

15:15 11/05/2020

Trên địa bàn Hải Phòng có rất nhiều cơ sở giáo dục mầm non, mẫu giáo thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC. Mặc dù đáp ứng được nhu cầu cấp bách trong việc gửi trẻ hiện nay của các gia đình nhưng qua kiểm tra phần lớn cơ sở mầm non, mẫu giáo đều chưa đáp ứng đủ yêu cầu, quy định về công tác PCCC.

Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn cho học sinh mẫu giáo

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đánh giá: Hầu hết những cơ sở này đều tập trung ở khu vực dân cư đông (nhất là khu vực nội thành), giao thông chật hẹp, nguồn nước khan hiếm, gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Nhiều chủ cơ sở thuê lại nhà ở của người dân hay văn phòng rồi thay đổi công năng sử dụng; không được trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC; chỉ có một cửa thoát nạn; việc bảo quản, bảo dưỡng, kiểm tra số lượng gas tồn chứa phục vụ nấu ăn không được làm thường xuyên; hệ thống điện chưa đảm bảo an toàn…

Công an các địa phương, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã rà soát, lên danh sách chi tiết các cơ sở để kiểm tra, hướng dẫn khắc phục, đối với những trường hợp không khắc phục hoặc cố tình vi phạm đã bị xử lý nghiêm.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của đội ngũ lãnh đạo, quản lý các trường học đối với công tác PCCC; từng bước đưa kiến thức an toàn PCCC vào chương trình dạy học nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng thoát nạn khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

MINH PHUONG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích