Toàn dân Phòng cháy chữa cháy: Nỗi lo cháy, nổ từ cột điện

10:51 04/03/2020

Gần đây, tại Hải Phòng xảy ra một số vụ chập cháy trên trụ điện dọc các tuyến đường, gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông cũng như nguy cơ gây chập cháy lan qua nhà dân.

Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân chính được xác định là do hệ thống điện và cáp viễn thông kéo nối chằng chịt trên các trụ điện, gặp thời tiết nắng gây nên tích tụ nhiệt, chảy dây nhựa ở các tụ điện và tụ viễn thông gậy chập cháy.

Để hạn chế cháy, nổ tại các cột điện, lực lượng PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã phối hợp với những đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về công tác PCCC đến toàn thể nhân dân, khuyến cáo nhân dân nâng cao ý thức sử dụng thiết bị điện hợp lý, an toàn, tránh sự cố.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ và Công an các địa phương đã chủ động phân công lực lượng, thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu, ứng cứu kịp thời khi có tình huống cháy nổ xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Song song với đó, Công an các quận, huyện đã tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo ban, ngành, địa phương chủ động xây dựng biện pháp phòng, chống cháy do điện, quy hoạch khu dân cư bảo đảm khoảng cách an toàn; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình trồng cây hoặc để cành cây, dây leo vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây điện, trạm biến áp.

Là đơn vị quản lý, ngành điện cũng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống cháy, nổ trên cột điện tuy nhiên hiệu quả không cao. Chính vì vậy, ngành điện rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị cáp viễn thông, truyền hình trong việc treo, kéo dây trên trụ điện để có hướng dẫn hỗ trợ về biện pháp an toàn.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông