TOÀN DÂN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY: Phấn đấu 100% cơ sở, hộ gia đình nắm vững kiến thức PCCC

17:16 06/05/2020

Nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy, nổ tại khu dân cư, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP đã đẩy mạnh tuyên truyền công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; Phấn đấu 100% cơ quan, doanh nghiệp đơn vị, cơ sở và hộ gia đình trên địa bàn cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật, nắm bắt được các biện pháp phòng, chống cháy nổ cơ bản.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CAQ Đồ Sơn kiểm tra phương tiện chữa cháy tại chỗ. Ảnh: Phạm Ngân

Theo đó, CATP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an các địa phương xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC đầy đủ, thường xuyên đến các tổ dân phố, cơ sở trọng điểm nằm xen kẽ trong khu dân cư.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC, kỹ năng thoát hiểm được tổ chức với nhiều hình thức, phù hợp với nội dung và từng đối tượng, bảo đảm yêu cầu thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm qua đó góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC.

Đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia công tác PCCC; Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân tự giác, tích cực trong việc tổ chức hoạt động PCCC.

Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cũng chú trọng hoạt động hướng dẫn, kiểm tra an toàn về PCCC, nhất là cơ sở trọng điểm tập trung đông người; Tăng cường công tác huấn luyện, lập và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích