Toàn thành phố đạt tỷ lệ 99,42% cử tri đi bầu cử

13:43 23/05/2016

 

Đông đảo cử tri Cát Hải đi bầu cử từ sáng sớm 22-5
Đông đảo cử tri Cát Hải đi bầu cử từ sáng sớm 22-5

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ngày 22-5 tại Hải Phòng được mở đầu bằng việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 8, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo. Cùng dự khai mạc bầu cử với Thủ tướng có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch phụ trách HĐND TP, Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban bầu cử thành phố; Phạm Văn Mợi, Chủ tịch MTTQ TP; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP.

Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý lớn nhất về quyền làm chủ của nhân dân. Không khí dân chủ và trách nhiệm của cử tri với lá phiếu của mình là thành công của cuộc bầu cử. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, cuộc bầu cử lần này sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố, hoàn thiện chính quyền các cấp từ trung ương đến cơ sở, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Tính đến thời điểm kết thúc việc bỏ phiếu lúc 21h ngày 22-5, toàn thành phố có 99,42% cử tri đi bầu cử. Trong đó một số quận, huyện có tỷ lệ cử tri đi bầu cao như: Đồ Sơn 100%; Hồng Bàng 99,88%, Bạch Long Vỹ 99,86%, Kiến An 99,80%, Lê Chân 99,75%, Cát Hải 99,71%, Ngô Quyền 99,69%, Dương Kinh 99,13%, An Dương 99,39%, Hải An 99,12%, Tiên Lãng 99, 46%, Thuỷ Nguyên 99,26%, Kiến Thuỵ 98,70%; An Lão 99,82%; Vĩnh Bảo 98,91% ... Có 15 phường đạt tỷ lệ cử tri đi bầu 100%.

Trong ngày bầu cử 22-5, các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các quận, huyện đã xuống tận các tổ bầu cử để cùng cử tri dự lễ khai mạc và thực hiện việc bỏ phiếu. Các thành viên của Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử các cấp và thành viên Tổ bầu cử phân công thành viên xuống từng địa bàn vận động cử tri tích cực tham gia bầu cử. Một số địa phương có đông cử tri là công nhân đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp đã bố trí xe ô tô đưa đón công nhân tham gia bỏ phiếu ở các điểm bỏ phiếu. 

Ngay trong 2 giờ đầu tiên khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu, toàn thành phố đã có 26,13% cử tri đi bầu. Đến trưa 22-5, tỷ lệ này tăng lên gần 65%. Trước đó, ngày 21-5, 1.408 cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ cũng đã tiến hành bầu cử sớm tại 6 tổ bầu cử, đạt tỷ lệ 99,86% cử tri đi bầu, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng trong cử tri, nhất là với bà con ngư dân huyện đảo tiền tiêu của tổ quốc. Cho đến 14h ngày hôm qua, đã có gần 90% cử tri thành phố hoàn thành xong việc bỏ phiếu, là một trong những địa phương có tỷ lệ cử tri bầu cao của cả nước.

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 4 phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân
Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 4 phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân

Nhằm kịp thời chỉ đạo, điều hành công tác bầu cử, trong ngày bầu cử 22-5, Ủy ban bầu cử thành phố đã tổ chức 14 đoàn kiểm tra do các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở ngành làm trưởng đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại 15/15 quận, huyện trên địa bàn, nghe cơ sở báo cáo tình hình cử tri, cập nhật tiến độ bầu cử, kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề liên quan đến bầu cử, để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, an toàn, trang trọng, tạo được không khí sôi nổi, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Trong ngày bầu cử 22-5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban tổ chức TW, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia đã tiến hành kiểm tra công tác bầu cử tại các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và quận Đồ Sơn. Làm việc với lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Ủy ban bầu cử thành phố, đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá: Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại Hải Phòng đã diễn ra một cách tích cực, khẩn trương.

Công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được chú trọng, góp phần để ngày bầu cử được tổ chức một cách trang trọng, tạo được khí thế dân chủ, vui vẻ, phấn khởi trong đông đảo cử tri, nhất là cử tri là chức sắc tôn giáo và đồng bào công giáo; qua đó rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu về phát huy quyền làm chủ của nhân dân; nâng cao vai trò, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng đối với công tác bầu cử.

Đồng chí Phạm Minh Chính tin tưởng, với quyết tâm và sự nỗ lực cao của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Ủy ban bầu cử thành phố, các cấp ngành, đơn vị địa phương và nhân dân, cuộc bầu cử thành công tốt đẹp sẽ tạo bước tiền đề quan trọng để Hải Phòng có tổ chức bộ máy chính quyền đổi mới, đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Kết luận số 72 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố XV, quyết tâm đưa Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại trước năm 2020.

THẾ KHOA 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích