“Tôi đã hiểu, còn bạn?”: Chương trình góp phần thay đổi nhận thức về tự kỷ

09:20 02/05/2019

Vừa qua, tại Vườn hoa Nhà Kèn, dải vườn hoa trung tâm thành phố đã diễn ra Chương trình tình nguyện nâng cao nhận thức về tự kỷ “Tôi đã hiểu, còn bạn?”. Đây là chuỗi hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ, bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ người tự kỷ, chia sẻ những thông tin hữu ích, báo động nguy cơ và các biện pháp phát hiện sớm chứng tự kỷ cho các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.

Chương trình với nhiều hoạt động hiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ tại Việt Nam

Với các hoạt động thiết thực như: biểu diễn âm nhạc; trò chơi tương tác giữa nghệ sĩ, chuyên gia tự kỷ và khán giả; tìm hiểu về tự kỷ; phát tặng tài liệu về tự kỷ cho khán giả quan tâm; giao lưu các bạn nhỏ tự kỷ có tài năng nghệ thuật và các nghệ sỹ... chương trình thực sự đã góp một tiếng nói thiết thực cho hoạt động nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ tại Việt Nam.

Được biết, chiến dịch tình nguyện “Tôi đã hiểu, còn bạn?” do ca sĩ Thái Thuỳ Linh cùng nhóm tình nguyện Tim Hồng khởi xướng, được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2017 - nhân Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ (2-4) do Liên hợp quốc phát động.

Thông qua chương trình, đã có hàng ngàn tài liệu, tờ rơi được phát ra miễn phí, hàng trăm bảng câu hỏi tìm hiểu về tự kỷ được thực hiện bởi các khán giả tham dự chương trình, có cả khán giả trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi, giới tính...

Phần đông các khán giả đã có cái nhìn khách quan hơn, thiện cảm hơn về những người tự kỷ và nhận thức về hội chứng tự kỷ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông