Tôi là Bêtô

11:54 12/11/2017

Tôi là Bêtô là tác phẩm đăc sắc của nhà văn chuyên viết cho thanh thiếu niên Nguyễn Nhật Ánh.

Xâu chuỗi những câu chuyện, tình huống được kể qua con mắt quan sát và suy nghĩ của một chú cún mang tên Bêtô, Nguyễn Nhật Ánh thông qua những mẩu đối thoại, những tình huống và cách cư xử đời thường, giản dị đã giúp độc giả cảm nhận được tình yêu thương của các thành viên trong gia đình chị Ni – chủ của chú; tình bạn với Binô, Laica, lão Hiếng – những nhân vật đồng loại và cũng là những người bạn của Bêto.

       

 Bằng giọng văn hồn nhiên, hóm hỉnh, giàu hình ảnh, “Tôi là Bêtô” muốn gửi gắm những thông điệp hữu ích về tình bạn, về mối quan hệ với những người thân trong gia đình, giúp các độc giả nhí hiểu về thế giới loài vật, về mối quan hệ giữa người và con vật thông qua lăng kính nhân văn để bồi đắp tâm hồn các em thêm phong phú và giàu tình nhân ái.

“Tôi là Bêto” là truyện dành cho trẻ con, nhưng nó cũng là tác phẩm đáng đọc dành cho người lớn. Giống như lời chia sẻ của độc giả Hiếu Nguyễn: “Ẩn trong giọng văn hồn nhiên là những triết lý sâu xa, thâm thúy mà bất cứ người lớn nào khi đọc cũng phải gật gù đồng ý. “Đọc tôi là Bêto để tự thưởng cho mình một chiếc vé đi tuổi thơ, trở lại ký ức ngày xưa trong trẻo, vô tư; thêm một lần cười, thêm một lần khóc, thêm một lần mơ mình nhỏ lại”.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông