Tóm gọn kẻ lừa đảo

10:43 11/11/2021

Ngày 9-11, Cơ quan CSĐT- Công an quận Ngô Quyền đã bắt giữ và khởi tố đối tượng Bùi Đức Thành, sinh năm 1985, HKTT phường Lam Sơn, quận Lê Chân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Bùi Đức Thành

Lợi dụng sự quen biết trong thời gian thi hành án phạt tù, vào tháng 5-2021, Bùi Đức Thành đã mượn anh Nguyễn Ngọc Quang, sinh năm 1973, HKTT phường Gia Viên, quận Ngô Quyền 1 xe máy Honda Wave RS BKS 15B3-49118 với lý do không có phương tiện đi lại. Sau đó, Thành nói với anh Quang là chiếc xe bị CSGT giữ nên cần giấy tờ xe để lấy lại, anh Quang đã đưa giấy tờ xe cho Thành mà không nghi ngờ gì. Sau đó, Thành đã mang chiếc xe và giấy tờ đi cầm được số tiền 15 triệu đồng, y đã nướng số tiền trên vào ma túy và game.

Sau đó, đến tháng 7-2021, Bùi Đức Thành lại "chứng nào tật nấy", lần này hắn lấy lý do là con bị ốm phải đưa đi cấp cứu nên mượn anh Quang 3 triệu đồng lo viện phí và một chiếc điện thoại di động vì không có phương tiện liên lạc. Tin tưởng bạn, anh Quang đã cho Thành vay tiền và cho mượn điện thoại. Chưa dừng lại ở đó, Thành tiếp tục liên lạc với anh Quang bảo là thiếu tiền lo viện phí cho con nên phải đi vay tiền, lần này Thành hỏi mượn anh Quang chiếc xe máy Airblade BKS 15B3-81200. Y đã mang chiếc xe máy ra hiệu cầm đồ lấy 13 triệu đồng. Lần này Thành đã "bặt vô âm tín".

Tuy nhiên, dù lẩn trốn kỹ đến đâu thì Bùi Đức Thành vẫn phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình. Ngày 9-11, Cơ quan CSĐT- Công an quận Ngô Quyền đã bắt giữ và khởi tố Bùi Đức Thành về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông