Bắt nhóm đòi nợ thuê tại quán Ruby Coffee

13:44 21/10/2017

Sau nhận "hợp đồng đòi nợ thuê", nhóm đối tượng liên tục gọi điện, nhắn tìn, đến nhà đập phá cửa đe dọa khiến mẹ con chị Thúy không dám ra khỏi nhà đề đi làm và đi học.

ss

22h30’ ngày 15-10, tại quán Cafe Ruby, số 19 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, tổ công tác của Đội 9 Phòng Cảnh sát Hình sự CATP kết hợp với Công an phường Đông Khê đã bắt quả tang nhóm 3 đối tượng đang đe dọa chiếm đoạt số tiền 195 triệu đồng của anh Bùi Văn Diệu, sinh 1971, ở 5/45 Đông Trà, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Giám đốc Cty Cổ phần TMXD và Thiết bị công trình Hoàng Linh.

Các đối tượng bị bắt giữ là Chu Đức Dũng, sinh 1988, đối tượng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích; Chu Mạnh Hùng (em ruột của Chu Đức Dũng), sinh 1990, cùng ĐKTT: 75 Cầu Cáp, phường Lam Sơn, quận Lê Chân và hiện ở 2/223 Nguyễn Công Hòa, phường An Dương; Lê Hồng Minh, sinh 1989, ở 7/31/53 Vũ Chí Thắng, phường Nghĩa Xá, cùng quận Lê Chân.

ss

Đối tượng Chu Đức Dũng

Trước đó vào đầu tháng 10-2017, trinh sát Đội 9 Phòng Cảnh sát Hình sự CATP nhận tin tố giác của quần chúng về một nhóm đối tượng thường xuyên nhắn tin, gọi điện đe dọa anh Diệu nếu không trả nợ tiền sẽ gây hậu quả xấu cho vợ con anh.

Sau đó, các đối tượng đã nhiều lần đến đập phá cửa, quát tháo đe dọa vợ con anh Diệu, khiến vợ anh là chị Phạm Thị Thúy không dám đi làm và con gái là cháu Bùi Mai Linh không dám đến trường học.

ss

Đối tượng Lê Hồng Minh

Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn kéo nhau đến công trường xây dựng dự án Vinhome Imperia do Cty của anh Diệu đang thi công để đe dọa hành hung công nhân, gây cản trở hoạt động của doanh nghiệp.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Đội 9 Phòng Cảnh sát Hình sự CATP đã làm rõ nhóm đối tượng trên và phối hợp với lực lượng công an phường bắt giữ. Đồng thời làm rõ: từ năm 2014, do có quan hệ làm ăn kinh doanh nên anh Diệu có nợ Cty cổ phần Vật tư công nghiệp Bình Minh do bà Lưu Thị Minh làm Giám đốc với số tiền 410 triệu đồng.

ss

Đối tượng Chu Mạnh Hùng

Vì chưa có tiền trả nên anh Diệu xin khất nợ để trả dần, nhưng ông Đoàn Đắc Thao, Phó giám đốc Cty Bình Minh (chồng của bà Minh) không đồng ý, đã thuê Chu Mạnh Hùng để đòi nợ.

Ông Thao thỏa thuận với Hùng: nếu đòi được tiền, Thao sẽ trả cho Hùng 1/3 số tiền nợ trên.

 Hùng đồng ý rồi rủ thêm anh trai là Chu Đức Dũng và bạn là Lê Hồng Minh cùng một số đối tượng khác cùng tham gia.

Theo đó, nhóm đối tượng này đã nhiều lần gây ra các vụ đập phá cửa nhà, gọi điện, nhắn tin đe dọa gia đình anh Diệu và hành hung số công nhân của Cty Hoàng Linh.

ss

Số tiền tang vật các đối tượng chiếm đoạt

Ngày 15-10, trước áp lực của nhóm đối tượng trên gây lên, anh Diệu đã buộc phải đi vay mượn số tiền 195 triệu đồng rồi đem đến quán cafe Ruby để đưa cho chúng thì lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự CATP đã ra Quyết định tạm giữ đối với Chu Mạnh Hùng, Chu Đức Dũng và Lê Hồng Minh về hành vi cưỡng đoạt tài sản (theo Điều 135 BLHS), đồng thời đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích