Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện

19:10 08/04/2022

Nhằm chia sẻ, cập nhật thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, các giải pháp cung ứng điện và chương trình sử dụng điện tiết kiệm điện, đặc biệt trong bối cảnh miền Bắc đang có nguy cơ thiếu điện cục bộ ở một số thời điểm trong mùa nắng nóng năm 2022, ngày 8-4 tại tỉnh Hà Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện”. Sự kiện được tổ chức trực tiếp tại hội nghị và trực tuyến qua cầu truyền hình kết nối đến trụ sở các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành 27 tỉnh miền Bắc cùng gần 2.000 khách hàng. Tại điểm cầu Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành chức năng; lãnh đạo Công ty, các phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc và hơn 100 khách hàng tiêu biểu.

 

Đồng chí Hoàng Minh Cường- Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các Ban, ngành thành phố tham dự tại điểm cầu của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, đến hết năm 2021, Tổng Công ty đang bán điện cho 10,86 triệu khách hàng với doanh thu sản xuất điện hơn 145 ngàn tỷ đồng. Đến nay toàn Tổng Công ty có 4.486 xã có điện lưới quốc gia đạt tỷ lệ 100%, có 7.943.068/8.017.849 hộ dân nông thôn có điện, đạt tỷ lệ 99,06%. Trong 5 năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có tốc độ tăng trưởng Điện Thương phẩm cao nhất cả nước.

Tuy nhiên, bước vào năm 2022, trước tình hình diễn biến thời tiết dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng cực đoan gay gắt, tình hình dịch bệnh dần được khống chế, nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng trở lại, dự kiến nhu cầu cung cấp điện của khách hàng sẽ tăng đột biến. Bên cạnh đó, tình hình huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn do biến động giá nguyên vật liệu đầu vào, việc truyền tải điện năng từ miền Nam và miền Trung ra miền Bắc bị giới hạn do các đường dây 500 kV, 220 kV liên kết đều luôn vận hành đầy và quá tải gây nguy cơ mất an toàn hệ thống điện do khả năng xảy ra sự cố cao…

Quang cảnh Hội ghị tại điểm cầu Hải Phòng
Hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện” đã tập trung thảo luận và chia sẻ thông tin về 4 nội dung chính gồm: Tổng kết chương trình Điều chỉnh phụ tải và công tác chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2021 của EVNNPC; tình hình cung ứng điện năm 2021, kế hoạch cung ứng điện năm 2022 trên địa bàn miền Bắc; tri ân các khách hàng của EVNNPC đã tham gia DR nhiều lần trong giai đoạn 2019-2021; thảo luận cơ chế khuyến khích tham gia chương trình DR tự nguyện phi thương mại và các chương trình hỗ trợ khách hàng của Tổng Công ty.

Tại Hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp là khách hàng của EVNNPC đã trao đổi thông tin, kinh nghiệm và giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Theo số liệu thống kê của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, thời gian qua với sự đồng hành chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện, hàng năm, sản lượng tiết kiệm điện của EVNNPC đã đạt bình quân từ 1,5 đến 2 % tổng sản lượng điện thương phẩm. Đặc biệt, kể từ năm 2019 đến nay, số lượng doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ, điện trên 1triệu -3 triệu kWh/năm tự nguyện tham gia chương trình DR với con số ngày càng tăng.

Năm 2022, với Chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” bên cạnh các giải pháp quản lý, vận hành, đảm bảo cung cấp điện, đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVNNPC sẽ tiếp tục triển khai chương trình tiết kiệm điện và DR với nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp.

Với phương châm “điện đi trước một bước” và “khách hàng là trung tâm”, EVNNPC đã không ngừng nỗ lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng lưới điện, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành, bảo đảm cung cấp điện an toàn liên tục cho hơn 11 triệu khách hàng tại 27 tỉnh miền Bắc. Đồng thời EVNNPC cũng luôn chủ động, đổi mới, tìm tòi, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh, cung cấp thêm nhiều dịch vụ điện tiện ích trên nền tảng số, tạo thuận lợi tối đa trong giao dịch, giúp tiết giảm thời gian, chi phí cho khách hàng sử dụng điện.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông