Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Bắc: Phát huy hiệu quả quyền làm chủ, tính sáng tạo của người lao động

10:37 17/11/2019

Vừa qua, đoàn công tác số 3 của Ban Chỉ đạo thành phố xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở về giám sát việc xây dựng, thực hiện dân chủ ở các loại hình cơ sở năm 2019 do đồng chí Hoàng Đình Long – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổng Cty bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Bắc.
Quang cảnh buổi làm việc

Tổng Cty bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Bắc là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy Hải Phòng, gồm 7 Đảng bộ và 3 chi bộ cơ sở với 607 đảng viên. Hiện, Tổng Cty có 9 đơn vị trực thuộc, quản lý 43 đèn biển, 20 tuyến luồng, hoạt động trải dài từ Quảng Ninh đến hết cây đèn biển Sa Huỳnh của tỉnh Quảng Ngãi với gần 1.600 cán bộ, viên chức, người lao động.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Cty đã chỉ đạo, quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của các cấp ủy Đảng, pháp luật Nhà nước. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp với Công đoàn xây dựng, bổ sung, sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, các quy chế, quy định của Tổng Cty để thảo luận thông qua các hội nghị người lao động được tổ chức hàng năm.

Công đoàn lấy ý kiến người lao động về các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. Các tổ chức Đảng, đoàn thể trong Tổng Cty không ngừng được củng cố, tăng cường; phát huy tốt vai trò trong việc giáo dục, động viên đoàn viên tích cực lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn lắng nghe, tiếp thu, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đề xuất lãnh đạo chuyên môn để cải tiến lề lối, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

Đại diện Tổng Cty phát biểu tại buổi làm việc

Nhờ triển khai tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đã tạo ra động lực thúc đẩy tình hình sản xuất, kinh doanh của Tổng Cty. Việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo, năm sau cao hơn năm trước. Hiện thu nhập bình quân của người lao động trong Tổng Cty đạt 12,715 triệu đồng/tháng/người; trong đó thu nhập bình quân khối Bảo đảm Hàng hải là 9,075 triệu đồng/tháng/người, khối Hoa tiêu đạt 24 triệu đồng/tháng/người.

Đồng chí Hoàng Đình Long – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hoàng Đình Long – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP ghi nhận, đánh giá cao kết quả triển khai quy chế dân chủ 9 tháng qua của Tổng Cty Bảo đảm an toàn Hàng hải Miền Bắc. Để quy chế dân chủ được triển khai hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, đồng chí đề nghị:

Tổng Cty nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của TW, thành phố về quy chế dân chủ; tiếp tục rà soát, bổ sung các quy chế hoạt động, phối hợp chặt chẽ cùng cấp ủy, chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong tổ chức thực hiện, phát huy quyền làm chủ, tính sáng tạo của đảng viên, người lao động; rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các quy chế, quy định thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị. Chú trọng tổ chức đối thoại trực tiếp, công khai, dân chủ, giữ vững ổn định đơn vị. Nâng cao năng lực giám sát, hiệu quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn các cấp và Ban Thanh tra Nhân dân...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông