Tổng duyệt chương trình nghệ thuật "Hải Phòng vươn ra biển lớn": Ấn tượng về một Hải Phòng tràn đầy sức sống

23:45 12/05/2017

Tối 12-5, tại Quảng trường Nhà hát thành phố, UBND TP tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật "Hải Phòng vươn ra biển lớn" của Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2017.

Thời tiết ẩm ướt sau cơn mưa rào đầu mùa hạ không làm giảm đi tinh thần tập luyện nghiêm túc, hăng say của các nghệ sỹ, diễn viên chuyên và không chuyên qua các màn nghệ thuật diễn ra sôi động, ấn tượng.

Sau màn diễn xướng "Hải Phòng vươn ra biển lớn" với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên trẻ khai màn đêm hội hoành tráng, ấn tượng là phần lễ của chương trình.

Sau các bài phát biểu của lãnh đạo trung ương và thành phố, chương trình nghệ thuật dài gần 60 phút diễn ra bám sát kịch bản được phê duyệt với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Các trường đoạn được cấu tứ chặt chẽ, xen kẽ vào đó là phối cảnh nhuần nhuyễn từ đại cảnh một "công trường trên biển", cho đến tiểu cảnh Cát Bà - một góc thành phố đẹp như mơ, rồi những "dấu ấn" về sức sống của thành phố hôm nay, mở ra một tương lai tươi đẹp cho Hải Phòng đang đến gần, thật gần.

Tất cả những hình ảnh ấy được đan xen vào những ca khúc mới và ca khúc đã đi vào tâm thức của người Hải Phòng, như: Thành phố Hoa phượng đỏ, Thành phố Hoa thắp lửa, Nhịp sống thành phố, Hải Phòng rực đỏ phượng bay, Hải Phòng thành phố tuổi thơ, Hải Phòng tuổi thơ tôi, Về miền sóng về miền gió... đã đem lại một cảm giác thật thân thuộc Hải Phòng trong trái tim người dân thành phố.

Sau buổi tổng duyệt, Ban tổ chức chương trình tổ chức họp rút kinh nghiệm, tham gia góp ý kiến, bổ sung vào chương trình đêm hội. Các đại biểu đánh giá cao nội dung chương trình bảo đảm ý đồ, tư tưởng nghệ thuật, không mang nặng tính sử thi lịch sử mà tập trung làm nổi bật hình ảnh Hải Phòng hôm nay, nhấn mạnh các sự kiện, dấu ấn phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Các đại biểu cũng góp ý thêm về các nội dung: các diễn viên dẫn đầu các khối diễn chưa nổi bật, ấn tượng; phần hình nền về cảnh biển cần nhấn vào hình ảnh con người đang vươn ra biển lớn; trang phục của các cháu thiếu nhi chưa phù hợp lứa tuổi, phần kết chương trình với ca khúc "Thành phố Hoa phượng đỏ" phần nhạc còn mờ nhạt, chưa bật được không khí Hải Phòng vào ngày hội. Các ý kiến cũng cho rằng cần chú ý hơn nếu chương trình diễn ra trong thời tiết mưa, chú ý trơn trượt trên sân khấu...

Đơn vị tổ chức sự kiện đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý của các đại biểu, hứa sẽ khẩn trương tiến hành chỉnh sửa phù hợp để chương trình nghệ thuật "Hải Phòng vươn ra biển lớn" diễn ra tối 13-5 đảm bảo chất lượng, bám sát chủ đề lễ hội, thể hiện sức sống sôi động, sự sáng tạo đột phá của Hải Phòng hôm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Thủy Chung ghi lại về lễ tổng duyệt:

HẢI HẬU 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông