Tổng hợp vòng 1 V. League 2016: Các ứng cử viên thể hiện sức mạnh

23:34 23/02/2016

 

 

Hải Phòng vượt qua SLNA ngay tại sân Vinh trong trận đầu ra quân
Hải Phòng vượt qua SLNA ngay tại sân Vinh trong trận đầu ra quân

Vòng đấu khởi động của V. League 2016 chứng kiến hàng loạt đội chủ nhà thất bại, trong khi đó các ứng viên đã thể hiện sức mạnh với dấu ấn của ngoại binh…

Trong loạt trận đầu tiên vào ngày 20-2, trận cầu tâm điểm chính là cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Sự tinh quái của HLV Lê Thụy Hải, sức mạnh lực lượng, lợi thế sân nhà… giúp Thanh Hóa giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Á quân V. League 2015 Hà Nội T&T với 2 pha lập công của tiền đạo Omar và một bàn thắng tuyệt đẹp của Hoàng Đình Tùng. Trên sân nhà, ĐKVĐ Bình Dương nhẹ nhàng vượt qua Cần Thơ với tỷ số 2-0 do công của Anh Đức và Quang Vinh. Tại sân Chi Lăng, Đà Nẵng cũng không cho Đồng Tháp cơ hội lật đổ với cú đúp của tiền đạo Merlo ngay trong hiệp 1 và bàn thắng của Minh Lợi ghi cho Đồng Tháp ở phút 62 chỉ mang tính an ủi.

Ở loạt trận thứ 2 vào ngày 21-2, tình thế hoàn toàn khác hẳn khi lợi thế không thuộc về các đội chủ nhà. Hải Phòng đi tiên phong khi nhanh chóng hạ gục chủ nhà SLNA chỉ trong 10 phút đầu trận. HLV Trương Việt Hoàng đã “đánh phủ đầu” đội bóng xứ Nghệ thành công với sự sắc sảo, sức mạnh của cặp tiền đạo ngoại Fagan - Stevens cùng cái duyên của tân binh Xuân Hùng. Ở hàng tiền vệ, bộ đôi Khánh Lâm - Thanh Tùng đã khóa chặt ý đồ triển khai tấn công của SLNA nên giảm thiểu sức ép cho hàng thủ Hải Phòng… Nếu tận dụng tốt hoặc khát thắng hơn thì đội bóng đất Cảng hoàn toàn có thể giành ghi nhiều hơn 2 bàn thắng trước dàn cầu thủ còn non trẻ lại chơi thiếu người của chủ nhà SLNA.

Bất ngờ nhất chính là chiến thắng 2-1 của Khánh Hòa trước chủ nhà Than Quảng Ninh. Khát thắng, đội hình toàn sao, lợi thế sân nhà… nhưng đội bóng đất Mỏ đã bị Khánh Hòa dẫn trước 2-0. Bàn thắng của Hải Huy ở phút 72 cho Than Quảng Ninh không đủ giúp đội chủ nhà lật ngược thế trận. Trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội thua tan nát trước HAGL trong 15 phút cuối trận khi thủ môn Đức An phải vào lưới nhặt bóng đến 5 lần. Đội bóng Thủ Đô chính là chủ nhà phải nhận thất bại thảm hại nhất vòng đấu mở màn V. League 2016. Lượt này, chỉ có chủ nhà Long An giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Quảng Nam.

Vòng 1 V. League 2016 diễn ra với nhiều bất ngờ thú vị, sự kịch tính, quyết liệt của các trận đấu đã thu hút sự quan tâm theo dõi của khoảng 70 ngàn khán giả. Sau 7 trận đấu đã có 19 bàn thắng được ghi trong đó có nhiều bàn thắng đẹp mắt, hấp dẫn. HAGL hiện chiếm lĩnh ngôi đầu bảng với hiệu số bàn thắng bại lớn nhất còn Hải Phòng đang tạm xếp thứ 3 với hiệu số +2. Sau màn khởi động, chắc chắn các đội bóng đều rút ra bài học cho riêng mình để trở lại mạnh mẽ, quyết tâm hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông