Tổng hợp vòng 25 V. League 2016: Song mã đua vô địch

14:08 13/09/2016

 

 

Hà Nội T&T và Hải Phòng tạo nên cuộc đua song mã đến chức vô địch V. League 2016
Hà Nội T&T và Hải Phòng tạo nên cuộc đua song mã đến chức vô địch V. League 2016

Vòng 25 bất ngờ đến phút bù giờ khi Văn Quyết ghi bàn thắng ở phút 90+4, giúp Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu bảng và lợi thế trong cuộc đua với Hải Phòng và Đà Nẵng. Ngôi vô địch V. League 2016 vì thế phải chờ đến vòng đấu cuối mới có thể xác định được…

Trắng tay trên sân nhà trong trận “chung kết” của mùa giải khiến Than Quảng Ninh bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Bàn thắng ở phút bù giờ mà Văn Quyết ghi được vào lưới Tuấn Linh nhấn chìm hi vọng của đội bóng đất Mỏ. Với 44 điểm và xếp ở vị thứ 4, cơ hội đua tranh chức vô địch đã khép lại với Than Quảng Ninh. Bên kia chiến tuyến, bàn thắng của Văn Quyết là cứu cánh giúp Hà Nội T&T giữ được vị trí số 1 cùng lợi thế trong cuộc đua vô địch với Hải Phòng.

Nếu Hà Nội T&T bị cầm chân ở Cẩm Phả, đội bóng thủ đô bị Hải Phòng và Đà Nẵng vượt mặt. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Hải Phòng vùi dập chủ nhà Long An với tỷ số 5-2. Cùng có 47 điểm như Hà Nội T&T nhưng Hải Phòng kém hiệu số bàn thắng bại nên chấp nhận xếp thứ 2 trên BXH và chờ cơ hội vươn lên ở vòng 26, vòng đấu cuối cùng V. League 2016.

Đánh giá về cơ hội của Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng: Dù bất lợi đội chút so với Hà Nội T&T về mặt hiệu số nhưng chúng tôi vẫn còn nguyên hy vọng. Vì thế, trận đấu cuối cùng sẽ rất căng thẳng và chúng tôi không được phép sai sót nếu muốn chạm tay vào chiếc cúp vô địch.

Đà Nẵng cũng giành chiến thắng 3-1 trước HAGL nhưng điều này mới chỉ giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành được vị trí thứ 3 với 46 điểm và sẵn sàng chờ vận may đến với mình nếu hai ứng viên xếp trên lỡ nhịp ở vòng đấu cuối. Cơ hội lên ngôi vô địch của Đà Nẵng vẫn còn nhưng thực ra chỉ tồn tại trên lý thuyết bởi Hà Nội T&T và Hải Phòng đều quyết tâm giành 3 điểm để đăng quang trên sân nhà.

Vòng 25, các trận đấu khác đều không mang tính cạnh tranh cao bởi các đội bóng đã hoàn thành mục tiêu hoặc đã yên vị xuống hạng, thi đấu play-off. Chiến thắng 2-1 của Thanh Hóa trên sân nhà trước Khánh Hòa; Sài Gòn FC thắng đậm 4-0 trước Đồng Tháp  hay những cú lội ngược dòng của Quảng Nam với chiến thắng 3-1 trên sân Bình Dương hoặc SLNA thắng ngược Cần Thơ 4-2 không mang nhiều ý nghĩa về thành tích trên BXH.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông