Tổng kết 10 năm công tác giáo dục quốc phòng an ninh

15:04 09/09/2010

Sáng 8-9, UBNDTP tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng an ninh (QPAN) 2001 - 2010.

Tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc
Tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc

Từ năm 2001 đến nay, công tác giáo dục QPAN trên địa bàn thành phố đã được triển khai thực hiện một cách toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu, sát thực tiễn của từng địa phương, cơ sở. Điểm mới của công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN trên địa bàn thành phố chính là sự chủ động, sáng tạo, phối kết hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, đoàn thể, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị chăm lo công tác QPAN.

Do đó, 10 năm qua, công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN luôn tăng về số lượng, nâng cao chất lượng, đa dạng các đối tượng, phong phú về nội dung, sinh động về hình thức. Chẳng hạn: bồi dưỡng kiến thức QPAN cho đối tượng là chức sắc, chức việc các tôn giáo; đoàn viên, thanh niên đường phố; trưởng các dòng họ; hội viên hội CCB; chủ các phương tiện tàu thuyền, các hợp tác, tổ hợp đánh cá.

Thông qua công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN đã góp phần nâng cao nhận thức về quan điểm, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ và toàn dân hiểu rõ hơn chủ trương của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ xây dựng củng cố QPAN, nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý điều hành, tổ chức tốt hơn nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương đạt hiệu quả cao.

Kết quả trên khẳng định Hải Phòng  luôn giữ vững là đơn vị Quân khu và toàn quốc về công tác giáo dục quốc phòng, bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng.

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng của TW (2001-2005), Bộ CHQS TP được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; các ông: Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS TP và Giám đốc Sở GDĐT được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Nhân dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 16 cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục QPAN giai đoạn 2001-2010.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích