90% người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam

21:48 06/06/2019

Sáng 6-6, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN; Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Cao Xuân Liên - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP…

Đồng chí Hầu A Lềnh phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, nhiều thương hiệu hàng Việt đã chiếm thị phần khá lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và ở các vùng nông thôn trên địa bàn thành phố.

Người tiêu dùng cũng đã có chuyển biến tích cực trong việc chọn lựa, mua sắm hàng Việt Nam và khuynh hướng, thói quen mua hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng gia tăng. Đồng thời các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tích cực vào cuộc, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ Chính trị về Cuộc vận động.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hải Phòng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng thành phố.

Phấn đấu đến năm 2020, 100% các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố hưởng ứng, thực hiện Cuộc vận động; 90% người tiêu dùng lựa chọn, sử dụng hàng Việt. Thành phố và các ngành cần tiếp tục rà soát, bãi bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp, đồng thời ban hành các chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Các cá nhân đạt thành tích xuất sắc được UBND TP khen thưởng

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng chỉ đạo thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố, trong đó các mặt hàng được bình ổn giá có nguồn gốc 100% từ Việt Nam.

Đồng thời tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh các hoạt động quản lý thị trường, hải quan, thuế; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về hàng hóa, dịch vụ để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tiếp tục khuyến khích, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam, đặc biệt là đưa hàng Việt đến các vùng nông thôn và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, sự nỗ lực của thành phố Hải Phòng sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động, đồng chí Hầu A Lềnh nêu rõ, việc triển khai Cuộc vận động ngày càng đi vào thực chất thông qua các chương trình hành động, chủ trương, chính sách và phương thức hỗ trợ phong phú, phù hợp đối với các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thực tế của nhân dân thành phố.

Đồng chí Hầu A Lềnh đề nghị thành phố tiếp tục rà soát các chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về những sản phẩm mang thương hiệu Việt; kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động, đi đôi với kiên quyết đấu tranh với vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Nhân dịp này, UBND TP đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

                                                                                                    LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích