Ra mắt và giới thiệu bộ sách "Lịch sử Hải Phòng".

10:45 11/11/2021

Sáng 9-11, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản và giới thiệu bộ sách "Lịch sử Hải Phòng". Sau rất nhiều năm chờ đợi, đến nay công trình "Lịch sử Hải Phòng" chính thức ra mắt 2 triệu người dân thành phố Cảng, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố. Tham dự có các lãnh đạo sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan. Giám đốc sở KH&CN Trần Quang Tuấn chủ trì.

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn báo cáo tổng kết công tác nghiên cứu, biên soạn, xuất bản công trình Lịch sử Hải Phòng

Lịch sử Hải Phòng là bộ thông sử đầu tiên trình bày toàn bộ lịch sử gần 2 vạn năm của Hải Phòng, từ thời nguyên thủy đến năm 2020, là công trình khoa học lớn nhất về lịch sử của thành phố Hải Phòng, được đầu tư nghiên cứu một cách bài bản với sự tham gia trực tiếp của tập thể các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, các nhà nghiên cứu, chuyên gia đầu ngành về khoa học lịch sử của Việt Nam. Công trình phản ánh khá đầy đủ, khách quan, chân thực truyền thống lịch sử và văn hóa của vùng đất, con người Hải Phòng; có sự gắn kết và nằm trong chính thể quá trình phát triển của lịch sử quốc gia, dân tộc, gắn với lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung, lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng nói riêng ở giai đoạn sau này.

Công trình Lịch sử Hải Phòng gồm 4 tập do GS.TS, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam làm Tổng Biên tập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản.

Lịch sử Hải Phòng tập I do GS.NGND Hà Văn Tấn và PGS.TS. Tống Trung Tín làm chủ biên, viết về lịch sử vùng đất Hải Phòng từ thời nguyên thủy đến năm 938. Đầu tập I có Lời giới thiệu của đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Tổng quan lịch sử Hải Phòng do GS.TS.NGND Nguyễn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam chắp bút với tiêu đề: “Thành phố Cảng Hải Phòng trong tiến trình lịch sử đất nước”. Lịch sử Hải Phòng tập I gồm 4 chương, có dung lượng cả tập sách trên 460 trang.

Trưởng Ban  Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà trao Bằng khen của UBND thành phố cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho sự ra đời của công trình Lịch sử Hải Phòng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng Bộ sách Lịch sử Hải Phòng cho các đại biểu.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo sư, các nhà nghiên cứu sử học; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố và sự phối hợp của các Sở, ban, ngành để công trình được hoàn thiện và ra mắt bạn đọc. Không chỉ có bản giấy, toàn bộ công trình Lịch sử hải Phòng được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử của thành phố, phục vụ cho việc tra cứu, tìm hiểu lịch sử Hải Phòng của người dân và mọi bạn bè trong và ngoài nước. Để công trình Lịch sử Hải Phòng không ngừng phát huy giá trị, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành cùng các tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố cần phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, quảng bá để Bộ sách được giới thiệu, lan tỏa rộng khắp tới mọi tầng lớp nhân dân của thành phố và bạn bè trong, ngoài nước.

Tại hội nghị, 7 cá nhân và 1 tập thể có nhiều đóng góp cho sự ra đời của công trình Lịch sử Hải Phòng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Hoàng Lâm

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích