Tổng kết công tác thi đua khối các cơ quan Đảng

11:51 13/02/2018

Chiều 13-2, khối thi đua các cơ quan Đảng tổng kết phong trào thi đua năm 2017, ký kết giao ước thi đua năm 2018. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tới dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa trao cờ thi đua cho cơ quan báo Hải Phòng

Năm qua, hoạt động thi đua của khối có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực, đội ngũ cán bộ công chức tích cực tham gia các phong trào do thành phố phát động. Khối đã thành lập bộ phận thường trực thi đua, xây dựng bảng theo dõi hoạt động cụ thể, chi tiết, chính xác các số liệu tham gia của từng đơn vị, tổ chức giao ban định kỳ và đánh giá bình xét.

11 cơ quan Đảng trong khối thi đua sáng tạo, làm tốt công tác tham mưu, giúp Thường trực, Ban thường vụ và Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

Đáng chú ý là tham mưu với Thành ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi toàn diện chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 25-11-2016 của Thành ủy về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả chủ đề hành động năm 2017 của thành phố; Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 15 Đảng bộ thành phố; tổ chức và tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố.

Đồng thời các đơn vị thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng lãng phí. tác phong, ý thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, thạo việc, dân chủ, kỷ cương và nền nếp.

Ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong khối

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đánh giá, chỉ rõ những hạn chế như: phong trào thi đua của khối và mỗi đơn vị được triển khai chưa thường xuyên, nội dung, biện pháp và hình thức thi đua chậm đổi mới.

Việc phát hiện các nhân tố tích cực theo phong trào và định kỳ chưa thường xuyên, kịp thời để khuyến khích, động viên, thúc đẩy phong trào chung của khối.

Chưa tạo được sự liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong khối do đó phong trào thi đua chưa kích thích mạnh mẽ, thúc đẩy đối với mỗi đơn vị và toàn khối… Trên cơ sở đó, hội nghị đã thông qua 6 nội dung thi đua năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những kết quả tích cực của khối thi đua các cơ quan Đảng. Đồng chí nêu rõ, với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, các cơ quan trong khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tạo nên các điểm sáng, nét mới trong tình hình phát triển kinh tế- xã hội của thành phố năm 2017.

Về công tác thi đua năm 2018, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong khối tiếp tục phát huy kết quả, đổi mới cách làm, tạo động lực tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho Văn phòng Thành ủy; UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc cho Báo Hải Phòng và tặng bằng khen cho 9 tập thể. Cũng tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị trong khối đã ký giao ước thi đua, Ban nội chính Thành ủy giữ cương vị Trưởng khối thi đua năm 2018.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông