Công an tỉnh Quảng Ninh tổng kết công tác ứng phó với biến đổi khí hậu

17:51 24/05/2020

Sáng 22-5, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tham gia hội nghị trực tuyến về tổng kết công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn do Bộ Công an tổ chức.

Lực lượng Công an giúp nhân dân di chuyển đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ

Trong năm 2019, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động lực lượng, phương tiện tham gia nhiều cuộc diễn tập, tập huấn, trong đó tổ chức 152 lớp huấn luện nghiệp vụ PCCC cho hơn 13 nghìn người và 37 buổi tuyên truyền về công tác PCCC cho gần 2 nghìn người. Đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực PCCC và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng Cảnh sát PCCC và nhiều lớp tập huấn cho Công an xã, bảo vệ dân phố...

Ngoài ra, Công an tỉnh còn chủ động tuyên truyền, phát tờ rơi về các điểm neo đậu, tránh trú bão cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng tham gia vận tải hàng hóa, tàu cá . . . lưu thông trên tuyến đường thủy nội địa Quảng Ninh; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, chủ tầu chở khách tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về an toàn PCCC, cứu nạn cứu hộ…

Trước thời điểm các cơn bão ảnh hưởng đến địa bàn, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 10 lượt đoàn công tác có mặt tại các khu vực trọng yếu để triển khai các biện pháp ứng phó, tổ chức nắm tình hình, kêu gọi các phương tiện về nơi tránh trú an toàn.

Do triển khai tốt các biện pháp công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai nên trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh không có thiệt hại đáng kể.

NGUYỄN KHÁNH

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông