Tổng kết phối hợp chỉ đạo công tác Tuyên giáo trong lực lượng vũ trang địa phương năm 2022

09:12 07/01/2023

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết phối hợp chỉ đạo công tác Tuyên giáo trong lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương giữa Phòng Chính trị Bộ CHQS thành phố với Ban Tuyên giáo 15 Quận, Huyện ủy trên địa bàn thành phố năm 2022 và phương hướng phối hợp chỉ đạo năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Đại tá Vũ Văn Mến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ CHQS thành phố ; đồng chí Nguyễn Văn Hiểu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đại tá Trần Văn Cảnh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đại biểu Ban Tuyên giáo các quận, huyện ủy và chỉ huy Ban CHQS các quận, huyện.

Năm 2022, hoạt động phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT thành phố đượctriển khai thực hiện có chất lượng, trọng tâm, trọng điểm, nhất là vào thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Quân đội, địa phương và đơn vị, nổi bật là: Đã phối hợp chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân ngày càng nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; về đường lối, quan điểm quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước.

Tham mưu với cấp ủy địa phương tổ chức tốt các đợt nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4, 5, 6 (khóa XIII)…. Kịp thời thông tin, định hướng nhận thức tư tưởng và hành động cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và nhân dân trước các sự kiện chính trị trọng đại, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, Quân đội, Quân khu và Thành phố, trong thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Quang cảnh Hội nghị

Với tinh thần chủ động, tích cực, đi trước, đón đầu, đã phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến đông đảo cán bộ, nhân dân về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; trong thực hiện diễn tập khu vực phòng thủ của các địa phương, diễn tập bảo đảm khu vực phòng thủ của các sở, ngành; công tác bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh cho các đối tượng…

Đại diện Lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tặng hoa chúc mừng đơn vị nhân bàn giao đăng cai Hội nghị năm 2023
                                                          

Đồng thời, duy trì hiệu quả nề nếp, chế độ thông tin hai chiều, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn; tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh từ cơ sở. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Hội nghị đã tập trung thảo luận và thống nhất chương trình, nội dung phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang địa phương năm 2023 với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo góp phần thực hiện thắng lợi Đại hội Đảng các cấp”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông