Tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu tham gia bảo vệ môi trường nguồn nước ngọt sông Rế và kênh Tân Hưng Hùng”

18:04 25/10/2020

Cty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện An Dương tổ chức tổng kết 6 năm thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu tham gia bảo vệ môi trường nguồn nước ngọt sông Rế và kênh Tân Hưng Hùng” với chủ đề “Vì màu xanh của dòng sông quê hương” giai đoạn 2014- 2020; phát động thi đua giai đoạn 2020- 2025.

Nguồn tài nguyên nước ngọt của Hải Phòng nói chung và huyện An Dương nói riêng những năm gần đây ở trong tình trạng suy kiệt, đặc biệt đang suy giảm về chất lượng, nếu không có biện pháp khắc phục, bảo vệ kịp thời sẽ tác động, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân và sản xuất.

Nhận thức được tầm quan trọng đặc biệt của nước đối với đời sống và từ thực trạng nguồn nước ngọt trên địa bàn huyện An Dương, ngày 28-8-2014 Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp với Cty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải tổ chức phát động phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu tham gia bảo vệ môi trường nguồn nước ngọt sông Rế và kênh Tân Hưng Hồng” và các con kênh, mương trên địa bàn huyện.

Trong quá trình triển khai phong trào thi đua luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy và sự chỉ đạo của UBND huyện An Dương, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể chính trị, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong huyện; đặc biệt là Hội CCB Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải, Hội CCB các xã, thị trấn và cán bộ, hội viên Cựu chiến binh cùng nhân dân trong toàn huyện.

Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng
Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng

Qua 6 năm thực hiện, phong trào thi đua đã đạt được những kết quả: Đã tiến hành treo pa nô, áp phích tuyên truyền về bảo vệ nguồn nước, cấm đổ rác xuống sông tại nhà máy nước Vĩnh Khê, nhà máy nước Vật Cách, chân cầu Rế, dọc theo tuyến kênh An Kim Hải…

Hội Cựu chiến binh các đơn vị đã chủ động phối hợp với các lực lượng tham gia nạo vét khơi thông dòng chảy, chống úng lụt, ô nhiễm môi trường, đã có trên 57.000  m cống, rãnh trong khu dân cư và mương nội đồng được nạo vét trên 5.000 ngày công. Ngoài ra, các Hội Cựu chiến binh còn tham gia xây mới trên 1.200 m rãnh tiêu thoát nước trong khu dân cư.

Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng
Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng

Đối với việc thực hiện các biện pháp bảo vệ công trình nguồn nước, Cty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải đã kiểm tra, kiểm kê, giám sát trên địa bàn huyện có 430 điểm xả thải vào công trình thủy lợi, đã phối hợp với các ngành, các địa phương kiểm tra 241 lượt doanh nghiệp về chấp hành môi trường và hoạt động xả thải.

Tham mưu cho các cơ quan chức năng xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm, mức cao nhất lên tới 300 triệu đồng. Kiểm tra, lập biên bản và xử lý 1.17 6 trường hợp vi phạm, lấn chiếm…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng trong công tác bảo vệ nguồn nước trên địa bàn huyện An Dương.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông