Tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô

10:40 29/07/2019

Cùng với lực lượng CSGT toàn quốc, từ ngày 15-7 đến nay, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an các địa phương trong tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện đợt tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô theo chỉ đạo của Bộ Công an và kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông.

Xử lý vi phạm giao thông trên Quốc lộ 18 

Để thực hiện hiệu quả đợt tổng kiểm tra, trong những ngày qua, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt thường xuyên duy trì hơn 10 tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý vi phạm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm. Các tổ công tác được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát; kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối, hoạt động tội phạm.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1 (TTKSGT), Phòng CSGT đường bộ, đường sắt thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến quốc lộ thuộc địa phận hai khu vực đô thị trọng điểm của tỉnh là các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Trình, Phó Đội trưởng Đội Tuần tra TTKSGT số 1 cho biết, theo chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, căn cứ tính chất, đặc thù địa bàn, Đội bố trí các tổ công tác hoạt động khép kín 24/24 giờ, tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm.

Ngoài lực lượng xử lý tại chỗ tại các điểm, chốt thuộc khu vực đô thị, trong đợt cao điểm này, CSGT của tỉnh có các giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý vi phạm. Trong đó, đối hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, máy đo tốc độ được sử dụng để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, CSGT sẽ thông báo, yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực Ngã tư Loong Toòng, TP Uông Bí trong ngày đầu ra quân thực hiện đợt tổng kiểm tra

Đối với các hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn và ma túy, các tổ công tác thực hiện Phương án 12 của đơn vị phối hợp với Công an các địa phương huy động tối đa lực lượng, tổng kiểm tra vào buổi tối tại các khu vực được xác định là trọng điểm, thường xuyên xẩy ra các hành vi vi phạm như địa bàn tập trung các điểm vui chơi giải trí, hàng quán…

Cùng với CSGT của tỉnh, Công an các địa phương cũng huy động lực lượng kết hợp tổng kiểm tra phương tiện với tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông.

Kết quả xử lý vi phạm của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh và Công an các địa phương trong thời gian qua cũng như trong những ngày đầu thực hiện đợt tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô cho thấy, hiện nay vẫn còn nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Chỉ riêng trong ngày 15/7 vừa qua, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tiến hành tổng kiểm tra 1.144 phương tiện, lập biên bản xử lý 585 trường hợp vi phạm, phạt 258 triệu đồng, tước 3 giấy phép lái xe và tạm giữ 10 phương tiện.

Tại các địa bàn đô thị trọng điểm của tỉnh, tình trạng các phương tiện xe ô tô vận chuyển khách, xe ô tô vi phạm đỗ, dừng, đón trả khách, đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều đường, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông vẫn còn xẩy ra nhiều.

Vì vậy, cùng với các tổ tuần tra lưu động, thời gian tới, CSGT của tỉnh phối hợp với Công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ qua các khu vực đô thị trọng điểm.

Đợt tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô được tổ chức triển khai thực hiện từ ngày 15-7 đến hết ngày 14-8-2019  và chia làm 2 đợt, đợt 1 từ ngày 15-7 đến hết ngày 29-7; đợt 2 từ ngày 30-7 đến hết ngày 14-8.

CSGT toàn tỉnh đặt mục tiêu thông qua đợt tổng kiểm tra kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, qua đó kiểm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.  

MINH NGUYỄN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông