Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam: Phát động phong trào thi đua "CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"

15:55 07/09/2021

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang dự và chủ trì Lễ phát động.

Tại điểm cầu Hải Phòng, đồng chí Tống Văn Băng - UV.BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ thành phố chủ trì.

Quang cảnh tại điểm cầu LĐLĐ thành phố Hải Phòng

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Đình Khang, uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho biết: Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 với sự xuất hiện của biến chủng mới có những diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của Nhân dân và sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Cán bộ, đoàn viên công đoàn các cấp trong cả nước đã chủ động, trách nhiệm, tận tâm, vượt khó, cống hiến, hy sinh để bảo vệ sức khỏe của CNVCLĐ. Đoàn viên, người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chấp hành tốt các chủ trương, giải pháp về công tác phòng, chống dịch, chấp nhận khó khăn, đồng cam, cộng khổ để góp phần phục hồi và phát triển kinh tế.

Đã có nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch được các cấp công đoàn triển khai hiệu quả, nhiều tấm gương cán bộ công đoàn xung phong đi vào tâm dịch, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, nỗ lực ngày đêm vì người lao động. Mặc dù sản xuất lao động trong điều kiện khó khăn, dịch bệnh nhưng có nhiều sáng kiến trong lao động, sản xuất mang lại hiệu quả, lợi ích cho doanh nghiệp.

Việc tổ chức phong trào thi đua nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt khó của dân tộc, đồng thời, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và cả nước trong công tác phòng, chống dịch đại COVID - 19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

 Tại Lễ phát động, đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đề nghị cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động, các cấp công đoàn cả nước tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm: Tuyên truyền trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch;  “Mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ là một chiến sĩ”; “Mỗi công đoàn cơ sở là một pháo đài, là mái nhà bình yên”; Các cấp công đoàn có các hình thức sáng tạo, huy động nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, nhất là đoàn viên, người lao động trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và cán bộ, đoàn viên trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch; Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức công đoàn các cấp, chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động bắt đầu từ ngày 1-9 đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trong phạm vi toàn quốc.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông