Tổng thống Pháp từ chối xét nghiệm COVID-19 khi gặp ông Putin vì sợ lộ ADN

10:19 13/02/2022

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã từ chối làm xét nghiệm COVID-19 tại Nga ngay trước cuộc gặp với ông Putin hôm 7/2, do lo ngại lộ thông tin về mẫu ADN của cá nhân ông.

Hãng tin Reuters ngày 10/2 dẫn lời các thành viên trong đoàn tùy tùng của Tổng thống Pháp cho biết Moskva đã đưa ra hai lựa chọn cho ông Macron: Để phía Nga làm xét nghiệm COVID-19 hoặc giữ khoảng cách tại cuộc gặp với Tổng thống Putin. Nhà lãnh đạo Pháp chọn cách thứ hai.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) tại cuộc gặp với đồng cấp người Pháp Emmanuel Macron tại Moskva hôm 7/2.

Ảnh: AFP.

“Chúng tôi biết rất rõ điều đó có nghĩa là không có bắt tay và hai người cần ngồi cách xa ở bàn dài”, một nguồn tin nói. Trên thực tế, tại cuộc gặp hôm 7/2, hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp ngồi ở hai đầu đối diện của một chiếc bàn dài 4 m khi thảo luận về giải pháp ngoại giao cho vấn đề Ukraine.

Một nguồn tin khác khẳng định Tổng thống Macron đã làm xét nghiệm PCR tại Pháp trước khi lên đường sang Moskva. Ông Macron cũng có bác sĩ riêng đi cùng và người này làm xét nghiệm nhanh cho nhà lãnh đạo Pháp khi tới Nga. “Phía Nga khẳng định Tổng thống Putin cần được giữ trong 'bong bóng y tế' nghiêm ngặt”, nguồn tin chia sẻ.

Khác với hình ảnh tiếp ông Macron, Tổng thống Putin trong cuộc gặp với người đồng cấp Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev không giữ khoảng cách. Hai người ngồi gần và vẫn thực hiện nghi lễ bắt tay.

Theo báo Tin tức

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích