Tour du lịch sang Trung Quốc: “Nóng” cùng U23 Việt Nam

21:12 26/01/2018

Để phục vụ người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể đến Trung Quốc cổ vũ đội U23 Việt Nam trong trận chung kết giữa Việt Nam - Uzbenkistan, nhiều công ty du lịch cũng như các điểm bán vé máy bay đã nhanh chóng làm việc hết công suất để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Lượng khách đặt tour sang Trung Quốc cũng “nóng” lên từng giờ.

Ngay sau trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Qatar ngày 23-1 vừa qua, anh Trần Quang Tuấn (Lê Hồng Phong, Hải Phòng) đã quyết định cùng nhóm bạn đặt tour du lịch “Cuồng nhiệt cùng Đội tuyển U23” theo đường bộ sang Trung Quốc để đồng hành cùng các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận chung kết ngày 27-1 sắp tới.

Anh Tuấn hào hứng cho biết: “Trước khi trận bán kết bắt đầu, nhóm mình đã lên kế hoạch đặt vé sang Trung Quốc để cổ vũ nếu Việt Nam vào được vòng chung kết. Mình đặt tour sang Trung Quốc đi 4 ngày 3 đêm, với mức chi phí hơn 12 triệu đồng. Bọn mình sẽ xuất phát vào sáng 26-1, mọi thủ tục ăn, nghỉ, giấy tờ xuất nhập cảnh, vé vào xem bóng đá, áo và cờ Việt Nam… đều được bên công ty lữ hành lo trọn gói. Ngoài xem trận chung kết, gói tour của mình còn bao gồm việc đi tham quan một số địa điểm tại Trung Quốc trước khi về Việt Nam”.

Không được may mắn như anh Trần Quang Tuấn, anh Phạm Thanh Bình (Đông Hải 1, Hải An) cũng quyết định đặt vé sang Trung Quốc để được tiếp lửa cho các cầu thủ Việt Nam nhưng đi theo đường hàng không. Tuy nhiên, do không kịp làm thủ tục Visa nên anh Bình đành ngậm ngùi cập nhập tình hình trận bóng qua sóng truyền hình. “Mình chủ quan cứ nghĩ có hộ chiếu thì sẽ đặt được vé máy bay.

Đến khi liên hệ với bên bán vé thì lại yêu cầu phải có Visa. Phải mất 2 ngày mới xong thủ tục giấy tờ mà như vậy thì sát ngày đi quá, còn lo ăn uống, ngủ nghỉ khi sang bên Trung Quốc nữa nên cũng không kịp. Thôi đành ở nhà động viên U23 qua màn ảnh nhỏ vậy”, anh Bình ngậm ngùi cho biết.

Cũng như anh Tuấn, anh Bình, hàng nghìn cổ động viên nhiệt tình của bóng đá nước nhà đã đặt vé tour ngay trong đêm 23-1 để kịp khởi hành đến Thường Châu, Trung Quốc, cầm trong tay tấm vé vào xem trận Chung kết Việt Nam - Uzbenkistan. Các công ty lữ hành cũng được mùa thắng lớn khi kịp thời tung ra các tour đặc biệt đi Trung Quốc để phục vụ khách hàng.

Ngay trong tối 23-1, nhiều công ty đã công bố giá tour sang Trung Quốc dao động ở mức 12 – 14 triệu/tour đường bộ và từ 15 – 20 triệu/tour với đường hàng không. Ngoài ra, các đơn vị lữ hành còn tặng thêm nhiều gói khuyến mại đi kèm như tặng ngay một chỉ vàng tại Sân vận động Trung Quốc nếu Việt Nam thắng trận, tặng mỗi người một bộ đồ nấu nướng đa năng khi đăng kí tour,…

Theo đại diện Vietravel Hải Phòng cho biết: “Hòa cùng không khí phấn khởi của cả nước, ngay khi Việt Nam lọt vào vòng chung kết, Vietravel đã tổ chức ngay những chương trình tour dành cho cổ động viên nước nhà đến thành phố Thượng Hải - Thường Châu cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam.

Tour du lịch có thời gian từ 2 - 4 ngày với mức giá dao động từ 19,99 triệu/khách. Đến thời điểm hiện tại, Vietravel đã phối hợp cùng các đối tác uy tín ở địa phương sẵn sàng chuẩn bị dịch vụ tốt nhất để chào đón người hâm mộ”.

Tour đi Trung Quốc những ngày qua luôn trong tình trạng “cháy” vé (ảnh minh họa)

Đã lâu lắm rồi, cổ động viên bóng đá nước nhà mới có dịp vui mừng đến vậy. Vì thế, việc các cổ động viên rủ nhau sang Trung Quốc để tham dự trận Chung kết là điều vô cùng dễ hiểu. Cùng với sức nóng của trái bóng tròn, giá vé máy bay những ngày vừa qua cũng tăng đột biến theo từng giờ. 

Theo ghi nhận, hầu hết các tour sang Thường Châu đều xuất phát từ sáng 26-1 nên trong sáng ngày 25-1, nhiều cổ động viên vẫn tìm đến các đơn vị lữ hành để đặt tour đi Thường Châu bằng cả đường bộ lẫn đường hàng không. Tuy nhiên, nhiều người đã không kịp làm thủ tục xuất hành do sức ép về thời gian cũng như tình trạng “cháy” tour do nhu cầu của người dân cả nước tăng cao.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông