Trả hơn 95.000 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công

11:48 05/05/2017

Sáng 4-5, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì hội nghị triển khai Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công.

Theo thống kê của Bưu điện thành phố, Quyết định số 45 có hiệu lực từ tháng 12-2016, song tại Hải Phòng đã thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC từ năm 2015.

Cụ thể năm 2015 là hơn 40.000 hồ sơ các loại, năm 2016 là hơn 95.000 hồ sơ, tăng 136% và quý 1-2017 là hơn 24.300 hồ sơ, tăng 153% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm: chuyển phát căn cước công dân, hộ chiếu, hồ sơ lý lịch, bảo hiểm xã hội, hồ sơ xét tuyển đại học-cao đẳng, giấy phép lái xe…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam yêu cầu tiếp tục triển khai Quyết định số 45 đến các tổ chức, công dân. Đồng thời giao Sở Tư pháp tham mưu UBND TP ban hành danh mục các TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công trong tháng 5 này; giao Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, phổ biến các nội dung trên, khuyến khích tổ chức, công dân sử dụng dịch vụ bưu chính công, từ đó giảm thiểu việc đi lại, tiết kiệm thời gian.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích