Trái cây giải nhiệt đắt hàng

14:35 16/05/2018

Mặc dù mới chớm hè nhưng nền nhiệt độ khá cao cộng với cái nắng oi ả khiến sức mua nhiều mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là hoa quả giải nhiệt tăng mạnh thời gian qua…

Từ các chợ lớn như chợ Tam Bạc, chợ hoa quả đầu mối Hồng Bàng cho đến các chợ trong các khu dân cư trên địa bàn thành phố, những ngày này trái cây giải nhiệt là một trong những mặt hàng được tiêu thụ với số lượng nhiều nhất.

Bác Vũ Văn Yên – người chuyên bán hoa quả tại chợ Tam Bạc - cho biết: “Thời tiết nắng nóng nên các mặt hàng hoa quả giải nhiệt rất dễ bán. Ngoài khách buôn đánh hàng về bán lẻ cũng có rất nhiều khách lẻ tìm đến cửa hàng để mua các loại quả giải nhiệt cho gia đình. Sức tiêu thụ tăng gấp 3-4 lần so với thời điểm này tháng trước. Những ngày này, mỗi loại quả cửa hàng bán được vài tạ là chuyện bình thường”.

Theo khảo sát, hiện các loại quả giải nhiệt nguồn cung dồi dào, giá tăng nhẹ từ 2.000 - 5.000 đồng/kg. Dứa, dừa, cam, chanh, dưa hấu, thanh long, bơ, mãng cầu… là những mặt hàng bán chạy nhất. Tại chợ đầu mối hoa quả Hồng Bàng, giá dứa trung bình từ 7.000-12.000 đồng/quả, nhích hơn so với cách đây vài tuần. Tại nhiều chợ lẻ ở nội thành, dứa được bán ra từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, dù giá có nhích hơn chút ít nhưng không ảnh hưởng đến lượng hàng tiêu thụ do sức mua thời kỳ này đang tăng mạnh.

Cùng với dứa, dừa là một trong những mặt hàng được nhiều bà nội trợ lựa chọn nhất. Vừa tay thoăn thoắt bổ vỏ dừa, chị Đỗ Thị Hiền, tiểu thương ở chợ Cầu Tre cho biết: “Tôi ở tận Đồ Sơn, sáng sớm từ 4 giờ đã cất hàng vào nội thành để bán. Dừa Đồ Sơn do chất đất mặn nên có đặc trưng nhiều ngọt và nhiều nước. Chỉ riêng buổi chợ sáng, hiện ngày nào tôi cũng bán được cả trăm quả dừa, chỉ sợ xe máy không đủ sức chở chứ hàng có đến đâu bán hết đến đó. Nhiều khách mua một lúc cả chục quả, thậm chí lấy cả buồng về dùng dần. Tôi bán dừa dịp hè nhiều năm nên có kinh nghiệm. Vào vụ nóng sức mua mặt hàng này không bao giờ giảm. Trời càng nắng nhu cầu càng tăng cho đến hết vụ dừa mới thôi. Để phục vụ nhu cầu khách hàng, tôi phải đặt các chủ vườn quen từ cả năm. Thậm chí nhiều khi cháy hàng phải về các xã của quận Dương Kinh thu mua mới đủ nguồn hàng...”.

Hơn 7h sáng, gần chục hàng bán hoa quả ở chợ Vạn Mỹ đã tấp nập người mua. Mặc dù giá trái cây có nhích hơn thời điểm trước nắng nóng nhưng hầu như chẳng mấy ai mặc cả. Chị Phạm Thị Hoa, ở ngõ 282 Đà Nẵng, cho biết: “Nhà tuy gần chợ nhưng do nắng nóng nên tôi đi chợ sớm để mua thực phẩm cho tươi ngon. Do nhà có cháu nhỏ nên hầu như hôm nào tôi cũng phải mua hoa quả, chủ yếu là các loại có nước như cam, dưa hấu, thanh long, dứa… về xay sinh tố cho các cháu".

Theo nhiều tiểu thương, chính do sức mua tăng mạnh nên nhiều loại trái cây như dưa hấu, xoài, thanh long, đu đủ, cam sành... cũng tăng giá thêm từ 2.000-5.000 đồng/kg. Hiện dưa hấu sọc miền Nam có giá từ 20.000-25.000 đồng/kg, dưa hấu Bắc từ 10.000-15.000 đồng/kg, mãng cầu 35.000 đồng/kg, xoài xanh Thái từ 25.000-35.000 đồng/kg, thanh long 25.000-35.000 đồng/kg... Theo lý giải của họ, hiện những mặt hàng hoa quả này vẫn là chủ lực trong nhu cầu mua sắm của các bà nội trợ. Khoảng nửa tháng nữa, khi các loại vải đồng loạt chín rộ được tung ra thị trường thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ quay sang lựa chọn. Điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ khiến cho các mặt hàng này sẽ buộc phải giảm giá chút ít so với thời điểm bây giờ.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích