Trải nghiệm bổ ích từ Chương trình “Một ngày là chiến sĩ Công an”

10:42 27/08/2023

Chương trình “Một ngày là chiến sĩ Công an” cho con CBCS là học sinh giỏi năm học 2022-2023 do Đoàn Thanh niên CATP tổ chức vừa qua đã thực sự mang lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các em thanh, thiếu nhi. Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhỏ đã học được nhiều kiến thức, kỹ năng để ngày càng trưởng thành, bản lĩnh và sống có trách nhiệm hơn.

 

Chương trình mang tới trải nghiệm thú vị và bổ ích tới các em học sinh

Nhằm tuyên truyền về hình ảnh tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, giúp con CBCS hiểu thêm về công việc của bố mẹ và tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho con CBCS, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên CATP tổ chức Chương trình Một ngày là chiến sĩ Công an”

Phát biểu tại chương trình, Đại úy Trần Danh Trung, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP cho biết: Chương trình nhằm tạo môi trường rèn luyện kỷ luật, kỹ năng sống, rèn luyện ý chí, nghị lực của người chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam cho các em thiếu nhi; tạo ra mô hình hoạt động hè lành mạnh, bổ ích và lý thú, giúp các em có thêm những kỹ năng sống cơ bản, tự tin, năng động, chủ động hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại.

CBCS hướng dẫn các em học sinh sắp xếp nội vụ

Theo đó, chương trình được tổ chức trong thời gian 1 ngày tại 2 địa điểm là Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động-Phòng Cảnh sát cơ động CATP và Đội KV6-Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ CATP. Chương trình với sự tham gia của gần 70 thanh, thiếu thiếu nhi có độ tuổi từ 9-15, các em là con của CBCS CATP và đã đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện trở lên trong năm học 2022-2023.

Để các em hiểu rõ hơn môi trường công tác của lực lượng công an, Ban Tổ chức đã giới thiệu về quân hàm, quân phục và truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân. Đồng thời, các em được huấn luyện điều lệnh, đội hình đội ngũ, những động tác võ tay không mạnh mẽ và dứt khoát. 

Các em được trải nghiệm trên xe thang cứu nạn cứu hộ

Trải nghiệm khiến nhiều em nhỏ thích thú và ấn tượng nhất trong chương trình là hoạt động tham quan, tìm hiểu đơn vị Cảnh sát cơ động. Tại đây các em được trực tiếp xem các CBCS tập luyện cùng với các chú chó nghiệp vụ. Tiếp theo chương trình, các em di chuyển đến tham quan, tìm hiểu đơn vị Cảnh sát Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tại đây các em học sinh được các cán bộ, chiến sĩ PCCC hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, cách thoát nạn bằng dây thả chậm; thoát nạn từ các phòng học, theo cầu thang bộ xuống khu vực an toàn…

Đặc biệt, các em còn được trải nghiệm làm lính cứu hỏa, lên xe thang chữa cháy ứng cứu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Thông qua hoạt động sẽ giúp cho các em hiểu biết hơn về công tác phòng, chống cháy nổ đồng thời có được kiến thức cơ bản về các kỹ năng trong công tác chữa cháy, thoát nạn.

Các học viên được thực hành sử dụng bình chữa cháy

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn thường xuyên cập nhật hình ảnh của các học viên lên trang Facebook Tuổi trẻ Công an Hải Phòng để phụ huynh theo dõi. Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, Chương trình “Học làm chiến sĩ Công an” chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng nhờ được rèn luyện, giáo dục trong môi trường kỷ cương, nền nếp, các chiến sĩ “nhí” đã có những trải nghiệm để trưởng thành hơn.

Để chương trình đạt kết quả tốt nhất, Đoàn Thanh niên Công an thành phố còn phối hợp với Đội KV6-Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ CATP trong công tác tổ chức và quản lý học viên. Đơn vị đã bố trí cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ, sinh hoạt, huấn luyện cho các em học sinh

Các học viên thích thú với các hoạt động trải nghiệm 

Chị Phạm Thị Dung, phụ huynh em Nguyễn Anh Tuấn (11 tuổi, quận Hồng Bàng) tâm sự: “Cháu vốn nhút nhát nên tôi có chút lo lắng khi cho con tham gia chương trình. Nghe con kể chuyện, tôi rất cảm động vì cháu đã thay đổi những thói quen không tốt lâu nay, biết cách tự lập và tự bảo vệ mình. Tôi sẽ tiếp tục động viên con cố gắng chăm ngoan học giỏi đặt thành tích cao để có thể đăng ký cho con tham gia chương trình này vào năm sau”.

Chương trình còn có ý nghĩa khơi mở để phụ huynh tiếp tục có phương pháp giáo dục phù hợp giúp các em duy trì được kết quả huấn luyện, ngày một hoàn thiện. Kết thúc chương trình, các học viên được trao nhiều phần quà kỷ niệm, ý nghĩa từ Ban Tổ chức.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông