Trải nghiệm làm lính chữa cháy

09:02 05/04/2019

Những năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP có tổ chức chương trình trại hè trải nghiệm làm lính chữa cháy thu hút đông đảo sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.

Tham gia chương trình là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS được trải nghiệm khung chương trình huấn luyện và những công việc thường ngày của những cán bộ, chiến sỹ cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Các học viên còn được tập luyện điều lệnh đội ngũ, võ thể dục buổi sáng, học tập những kiến thức cơ bản về PCCC và cứu nạn cứu hộ, kỹ năng chống đuối nước, nhất là trải nghiệm thực tế với các phương tiện chữa cháy, thực hành xử lý các tình huống cháy nổ...

Đặc biệt, tham gia chương trình, thanh thiếu niên còn được hướng dẫn kỹ năng phát hiện cháy nổ; kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu; các biện pháp phòng cháy tại nhà ở, trường học…

Đây thực sự là môi trường tốt để giáo dục, định hướng, phát huy trách nhiệm của thiếu nhi đối với bản thân, gia đình và xã hội; xây dựng cho học viên tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

Ngoài ra, chương trình còn góp phần tuyên truyền đến nhận thức của học sinh cũng như phụ huynh về tầm quan trọng của công tác phòng cháy và nâng cao ý thức của mỗi cá nhân về hoạt động PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông