Trải nghiệm thú vị tại bãi biển 295

09:25 17/04/2019

Không ồn ào, hào nhoáng nhưng nhiều năm trở lại đây bãi biển khu 295, quận Đồ Sơn đã trở thành điểm đến thú vị đối với du khách bởi vẻ yên bình, thơ mộng. Nơi đây còn có bãi tắm rộng rãi, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời, những bãi đá trải dài mang đến cơ hội trải nghiệm đánh bắt hải sản ven bờ cùng ngư dân cho du khách ưa khám phá.

Bãi đá cuối bãi 295 là địa điểm được nhiều người lựa chọn để lưu lại những bức ảnh lưu niệm khi đến với Đồ Sơn

Bãi 295 vốn là một bãi biển hẹp, ít cát, nhưng theo người dân địa phương, vài năm trở lại đây do dải kè đá phía đền Bà Đế đã làm thay đổi dòng chảy, bãi được bồi thêm nhiều cát nên ngày càng được mở rộng. Nếu có cơ hội đến với Đồ Sơn, đặc biệt là dịp Liên hoan du lịch 30-4, 1-5 tới, du khách hãy hòa mình vào không gian thoáng đãng, trong lành và dịu nhẹ của bãi biển 295.

Dọc theo bờ cát, khuất sau hàng phi lao xanh mướt là những khu nhà nghỉ, khách sạn với đầy đủ tiện nghi. Đấy cũng chính là điểm dừng chân lý tưởng của du khách phương xa muốn đợi thời gian trôi để được lắng nghe những lời thì thầm của biển khi màn đêm buông xuống hay chỉ để được đón bình minh trên bên bờ biển thơ mộng này.

Buổi sáng sớm, từ khu nghỉ dưỡng 295, tản bộ qua hàng phi lao rì rào gió hát, hiện ra trước mắt du khách là bãi biển rộng, trải dài cong cong hình vòng cung vô cùng duyên dáng. Thả đôi chân trần lang thang trên bờ cát, ngắm biển trời trong buổi bình minh rực rỡ, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên hiếm có nơi phố thị đông người.

Bãi cát ở đây mịn, thoải, cách bờ hàng trăm mét, sóng nhẹ và êm; đặc biệt bãi rộng không hàng quán, ô dù, người tắm cũng không quá đông nên du khách có thể hòa mình trọn với thiên nhiên, quên đi những bận bịu, lo toan đời thường. Mùa hè, nơi đây còn là địa điểm để du khách tổ chức các hoạt động tập thể như chơi thể thao, chạy bộ thậm chí là đạp xe trên con đường ven biển đầy thơ mộng. Một trải nghiệm khác đầy thú vị cho du khách, đó chính thỏa sức lái những chiếc thuyền nhỏ có gắn buồm chạy bằng sức gió trên bãi biển rộng dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương.

Đây cũng là địa điểm dành cho những du khách yêu thích trải nghiệm

Tại bãi 295, ngoài các hoạt động thể dục thể thao, tắm biển, du khách còn được thưởng thức những món ăn đầy hấp dẫn ngay bên bờ biển, trong một không gian tràn ngập gió mát cùng tiếng sóng biển rì rào như một bản nhạc du dương làm mê đắm lòng người. Buổi sáng, du khách sẽ có nhiều lựa chọn với các món ăn đặc sản của địa phương như bánh đa cua, cháo ngao, cháo hàu, miến cua bể…

Bữa trưa và bữa tối, du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản đầy tươi ngon. Hải sản ở đây khá phong phú, được chế biến dưới bàn tay đầy khéo léo mang đậm vị quê hương của chính những người dân miền biển tạo nên sự hấp dẫn và chinh phục cả với những du khách khó tính nhất.

Ở bãi 295, ngoài hoạt động tắm biển, vui chơi, giải trí, với những du khách ưa khám phá, trải nghiệm thì đây cũng là một lựa chọn khá thú vị. Đầu bãi 295 là bãi đá Bờ Giữa dài trăm mét rất đẹp với cảnh quan khá độc đáo. Buổi sáng khi triều cạn, bãi đá lộ ra nhấp nhô những hòn đá lớn, nhỏ đủ mọi hình dáng, kích cỡ bên cạnh những vỉa đá dài xếp lớp tự nhiên được sắp đặt đầy nghệ thuật. Không chỉ có bãi đá Bờ Giữa, ở cuối bãi 295 còn có một bãi đá chạy dài đến đền Bà Đế cũng rất đẹp. Men theo bãi đá ven biển là con đường uốn lượn hình cánh cung dưới chân núi, nối khu 295 với đền Bà Đế.

Một bên đường là triền núi phủ đầy hoa lá, một bên là bãi đá và mặt biển bao la với những con sóng bạc đầu nối đuôi nhau xô bờ. Dọc ven đường, các loài hoa dại thi nhau đua sắc như như một bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Với khung cảnh đẹp, lạ mắt, nơi đây đã trở thành điểm check-in của nhiều bạn trẻ để lưu giữ lại những khoảng khắc tuyệt đẹp trong chuyến du lịch của mình và là địa điểm được nhiều cặp uyên ương lựa chọn cho bộ ảnh cưới của cuộc đời.

Đến với bãi 295, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm, theo chân người đân địa phương đi đánh bắt các loại hải sản. Vốn là khu vực có nhiều bãi đá, nên loại hải sản chủ yếu được đánh bắt là hà đá. Những phụ nữ địa phương dùng “chìa hàu” để nạy vỏ và khều ruột con hà ra.

Thoạt nhìn thì đơn giản nhưng nghề gõ hà khá kì công và cần người có kinh nghiệm mới có thể làm được. Những con hà bám đầy ở mỏm đá, người gõ hà phải tinh mắt mới nhận biết được con nào có ruột, rồi khéo léo nạy vỏ thật nhanh để vỏ hà không bị vỡ, dính vào phần thịt.

Bên cạnh những người gõ hà là các ngư dân đi câu còng xanh, một loại cáy đá có vân xanh trên mai và càng màu tím. Câu còng khá đơn giản, chỉ với một cần câu nhỏ, mồi là ruột hà đá là có thể câu được. Tuy nhiên việc câu còng cũng cần sự kiên trì và tốn khá nhiều thời gian. Kết thúc chuyến trải nghiệm, du khách có thể mang về những thức quà của biển cả đầy tươi ngon, bổ dưỡng.

Biển luôn là thiên đường, điểm đến  đối với nhiều người để bắt đầu hoặc kết thúc một ngày làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi. Và bãi biển 295 chắc chắn sẽ là một lựa chọn thú vị cho du khách đến vui chơi và trải nghiệm.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông