Trại tạm giam CATP bảo đảm an toàn và phòng, chống dịch bệnh COVID-19

22:34 17/03/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thời gian gần đây, Trại tạm giam CATP Hải Phòng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Trại tạm giam CATP Hải Phòng tăng cường tuyên truyền cho cán bộ chiến sỹ, các cơ quan tố tụng đến làm việc, thân nhân gia đình và can phạm nhân tích cực phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, đơn vị trang cấp trên 600 khẩu trang y tế cho cán bộ chiến sỹ trực tiếp tiếp xúc với người bị tạm giữ, tạm giam và can phạm nhân khi nhập trại, hướng dẫn khai tờ khai y tế và cách ly đủ thời gian quy định đối với những người mới nhập trại…

CBCS Trại tạm giam CATP kiểm tra thân nhiệt người ra, vào trại (Ảnh Hồng Hải)

Tại cổng cơ quan, Trại tạm giam CATP thường xuyên bố trí chốt phòng dịch, khi cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan tố tụng và người dân đến thăm gặp đều được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Thượng tá Đỗ Văn Hùng - Giám thị Trại tạm giam CATP cũng thông tin thêm: “Đơn vị cũng bố trí, yêu cầu người dân sử dụng dung dịch sát khuẩn khi thăm gặp, nói chuyện với can phạm nhân qua hệ thống điện thoại tại nhà gặp mặt.

Lãnh đạo cũng thường xuyên kiểm soát chặt chẽ tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh thông qua việc bàn giao giữa các ca trực, chuẩn bị phương án xử lý các tình huống cán bộ chiến sỹ và can phạm nhân mắc các triệu chứng của dịch bệnh COVID-19.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông