Trạm CSGT Lưu Kiếm tập trung cao kiểm soát vi phạm TTATTGT

19:23 29/12/2023

Từ đầu năm đến nay, bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an thành phố và Phòng CSGT, Trạm CSGT Lưu Kiếm đã chủ động triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án, chỉ đạo. Đến nay, 100% các văn bản chỉ thị của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an; Thành ủy, UBND thành phố và Giám đốc CATP đều được đơn vị quán triệt đến CBCS. Trong quá trình công tác, chỉ huy đơn vị trực tiếp chỉ đạo từ việc triển khai đến thực hiện kế hoạch và chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, kịp thời giải quyết, xử lý các tình huống đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ của CBCS.

Trong năm 2023 (từ ngày 15/12/2022 đến ngày 15/11/2023), Trạm CSGT Lưu Kiếm đã kiểm tra, xử lý 7.274 trường hợp vi phạm TTATGT; phạt tiền theo lỗi 13,75 tỷ đồng. Với kết quả này, Trạm CSGT Lưu Kiếm là một trong những đội, trạm có chỉ số xử lý vi phạm cao của Phòng CSGT. Trong đó, thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 1.653 trường hợp, tiền phạt 7,77 tỷ đồng. Chuyên đề xử lý vi phạm đối với học sinh, sinh viên vi phạm TTATGT, đơn vị kiểm tra xử lý 39 trường hợp. So sánh với cùng kỳ năm trước giảm 18 trường hợp, tương ứng giảm 48,7%.

Chuyên đề tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, từ ngày 15/8/2023 đến ngày 30/11/2023, đơn vị đã bố trí 535 ca tuần tra kiểm soát với 2.473 lượt CBCS thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, đã phát hiện xử lý 1.099 trường hợp, phạt 658,7 triệu đồng. Chuyên đề xử lý vi phạm cơi nới thùng xe chở hàng quá tải trọng, quá khổ trên đường bộ, trong năm 2023, đơn vị đã kiểm tra, xử lý 67 trường hợp, phạt tiền theo lỗi 684 triệu đồng.

Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP kiểm tra hồ sơ, sổ sách nghiệp vụ liên quan đến công tác của Trạm CSGT Lưu Kiếm

Tuy nhiên, trên các tuyến đường đơn vị được giao quản lý vẫn còn tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe. Nguyên nhân khách quan là do 2 tuyến đường đơn vị được giao quản lý (tuyến QL10 từ Km 7+100 đến km19+500 và tỉnh lộ 359 từ Cầu Bính đến Phà Rừng) vẫn đang trong quá trình xây dựng, sửa chữa, nâng cấp, đã cắm biển hạn chế tốc độ tại các ngã ba, ngã tư; biển khu đông dân cư nhưng chưa đúng theo quy chuẩn, vì vậy chưa đủ cơ sở để xử lý đối với lỗi vi phạm tốc độ.

Tại buổi kiểm tra Trạm CSGT Lưu Kiếm, lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ đã đóng góp bổ sung một số nội dung có liên quan đến nghiệp vụ CSGT để đơn vị phát huy tốt kết quả đạt được trong công tác giữ gìn TTATGT. Kết luận buổi kiểm tra, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an thành phố ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác năm 2023 của tập thể CBCS Trạm CSGT Lưu Kiếm. Đồng chí cũng yêu cầu đơn vị nắm chắc tình hình doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn để đưa ra các cách thức tuần tra kiểm soát phù hợp với tình hình thực tiễn.

Hoặc, đơn vị khắc khó khăn về nhân lực, tổ chức tuần tra khép kín, không để tình trạng trống tuyến, địa bàn. Trạm CSGT Lưu Kiếm xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn và các vi phạm khác như: chở hàng vượt quá trọng tải, cơi nới thành, thùng, chở vật liệu rơi vãi; kế hoạch xử lý xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, xử lý xe tự chế, mô tô, xe máy, xe máy điện vi phạm các quy định về TTATGT.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Về một số kiến nghị của CBCS Trạm CSGT Lưu Kiếm, điển hình là việc quản lý gần 1.700 chiếc xe mô tô, xe gắn máy vi phạm giao thông bị tạm giữ đã nhiều năm nhưng chủ xe người vi phạm không đến mà thủ tục nộp phạt, nhận lại xe; tình trạng khó khăn về mặt bằng bãi giữ, tiềm ẩn cháy nổ…, Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc CATP đã có chỉ đạo trực tiếp trong phạm vi thẩm quyền, hoặc chỉ đạo phòng nghiệp vụ xây dựng báo cáo, kiến nghị đến Đảng ủy, Giám đốc CATP chỉ đạo, tháo gỡ trong thời gian tới.

Đoàn Lanh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông