Trao 50 đầu sách cho "Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương

20:59 23/04/2019

Nhân kỷ niệm Ngày sách Việt Nam (21/4), Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm và tặng gần 50 đầu sách cho "Không gian đọc Niềm tin"của chị Nguyễn Thị Lan Hương, trú tại xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng.

Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình đến thăm và tặng gần 50 đầu sách cho "Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương

Chị Nguyễn Thị Lan Hương, sinh 1994 không may bị căn bệnh bại não bẩm sinh, khiến chị liệt cả tay, chân ngay từ khi sinh ra. Ngoài việc không thể đi lại được, việc giao tiếp của Hương cũng gặp nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng dây thần kinh. Thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác, Hương không thể chơi đùa cùng bạn bè và cũng chưa từng một ngày được đến lớp…Vốn thích đọc sách nên Hương đã cùng em trai tự mày mò tìm hiểu từ bảng chữ cái đến cách đánh vần, dần dần Hương cũng biết đọc.

Từ cảm hứng yêu sách, muốn mọi người cũng trân trọng và yêu sách như mình, năm 2015, sau bao gian khó, "Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương được chính thức khai trương. Căn nhà của gia đình Hương mặc dù chật chội nhưng vẫn dành một góc để kê các giá sách. Những quyển sách được người thân chia thành từng ô, từng lĩnh vực ngăn nắp, thuận tiện cho việc tra cứu, tìm sách của bạn đọc. Vào mùa hè, Không gian đọc của Hương mở 3 ngày/tuần phục vụ các bạn đọc đến tham quan, đọc và mượn sách miễn phí, trong đó chủ yếu là các bạn học sinh.

Đến nay, không gian đọc đã có trên 1.500 đầu sách từ truyện, tiểu thuyết đến sách tham khảo, sách ngoại ngữ phục vụ đa dạng các đối tượng. Từ khi có thư viện nhỏ này, cuộc sống của Hương có nhiều thú vị hơn vì Hương được chia sẻ và gặp gỡ giao lưu với nhiều bạn bè.

Cảm phục trước nghị lực của Hương, nhân kỷ niệm ngày Sách Việt Nam (21/4), Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Thái Bình đã quyên góp gần 50 đầu sách để trao tặng cho "Không gian đọc Niềm tin" của Nguyễn Thị Lan Hương với mong muốn Không gian đọc sẽ có thêm được nhiều đầu sách và nhiều độc giả là các bạn nhỏ biết đến sách và yêu sách như Hương.

Bình Vân 

  

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông