Trao thưởng học sinh đoạt giải cuộc thi KHKT quốc tế năm 2018

10:07 03/06/2018

* Đây là dự án duy nhất nhận giải trong số 8 dự án của Việt Nam tham dự vòng quốc tế - Intel ISEF 2018

Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam trao thưởng cho cô giáo Nguyễn Thị Hải Lý và hai học sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ

Chiều 31-5, tại Trường THPT chuyên Trần Phú, đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBNDTP đã khen thưởng các giáo viên và học sinh đạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) quốc tế ISEF năm 2018.

Năm học 2017-2018, thành phố Hải Phòng có hai dự án của 4 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú được Bộ Giáo dục và Đào tạo cử tham dự Hội thi KHKT quốc tế Intel-ISEF 2018 từ ngày 12-5 đến ngày 20-5 tại Mỹ.

Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam  và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với thầy trò trường THPT chuyên Trần Phú

Đây là một cuộc thi lớn nhằm khuyến khích khả năng nghiên cứu khoa học của học sinh phổ thông. Chỉ có 43/79 quốc gia và vùng lãnh thổ có giải. Cùng với các nước có nền kinh tế, khoa học phát triển, như: Ấn Độ, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc...

Việt Nam có 1/8 dự án được trao giải. Đó là hai nữ sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ, học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng đã vinh dự đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế 2018 (Intel ISEF 2018) tổ chức tại Mỹ với dự án ở lĩnh vực Hoá sinh: "Nghiên cứu phát triển liệu pháp thực khuẩn thể nhằm thay thế kháng sinh trong điều trị vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus)".

Quỳnh Anh và Minh Huệ là đại diện Việt Nam duy nhất giành giải ở kỳ thi năm nay với phần thưởng 2 bạn nhận được là 1.000 USD.

Phó Chủ tịch UBNDTP Lê Khắc Nam đã trao thưởng cho cô giáo Nguyễn Thị Hải Lý, người bảo trợ dự án và hai em Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ với thành tích xuất sắc này.

Phát biểu chúc mừng thành tích của cô trò và tập thể Trường THPT chuyên Trần Phú, Phó Chủ tịch UBNDTP chúc mừng trường, cô giáo và hai học sinh có đóng góp công sức đoạt giải ba quốc tế duy nhất cả nước, mang vinh quang về thành phố, ngành GD-ĐT Hải Phòng trong không khí tưng bừng hướng tới các ngày lễ lớn tháng 5 này.

Để tiếp nối truyền thống hiếu học và đỗ đạt cao của thành phố Cảng, đồng chí yêu cầu Sở GD-ĐT, Trường THPT chuyên Trần Phú tiếp tục quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, quyết tâm giữ vững vị trí top đầu toàn quốc về giải quốc gia, quốc tế.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích