Trâu số 18 chưa được tập luyện kỹ trước vòng đấu loại

18:53 02/07/2017

Đó là nhận định của rất nhiều người về hiện tượng trâu số 18 húc chủ tại vòng loại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017.

Theo như lời kể của anh Vũ Văn Dũng (“Đô” Dũng), người nổi tiếng về kinh nghiệm bắt trâu sau các trận đấu, trâu số 18 có những biểu hiện hung hãn ngay từ khi mới dắt vào sới, không hề thích màu sắc sặc sỡ. Chính chủ trâu là ông Hướng và người quản trâu cũng đã không mặc bộ trang phục do BTC quy định để tránh gây kích thích với trâu.

Anh Dũng có mặt trên sân lúc để tham gia công tác bắt trâu cho các trận đấu đã phải chủ động né trâu, phòng trường hợp bất ngờ xảy đến. Và khi trâu số 18 quay ra húc chủ là ông Đinh Xuân Hướng, khoảng 7-8 người có mặt trên sới chọi lúc ấy đều nhảy hết lên hàng rào quanh sân vận động để trèo ra ngoài.

Trong khi đó, theo kinh nghiệm mà các chủ trâu chia sẻ, thông thường trước khi đưa vào đấu loại khoảng 1 tháng, trâu chọi thường được tập luyện để thích nghi và làm quen dần với môi trường thi đấu như nghe các hiệu lệnh trống, làm quen với màu sắc, âm thanh chỗ đông người. Nhưng với những biểu hiện như của trâu 18 tại kháp đấu hôm đó, nhiều người nhận định con trâu này chưa được tập luyện kỹ càng để xung trận.

Huyền Trâm - Thủy Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông