Trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

18:02 19/04/2016

Vào 15h30 ngày 16-4, tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng xảy ra vụ tử vong của một bé trai mới 3 ngày tuổi, là con của sản phụ Trần Thị Vân Anh, sinh 1982, ở số 2 Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng.

Đại diện của bệnh viện cho biết: Vào 20h55 ngày 13-4, bệnh viện tiến hành mổ đẻ cho chị Vân Anh. Đó là một bé trai, nặng trên 2,1kg. Do sản phụ bị vỡ ối non, thai thứ 2 mới được 35 tuần nên em bé sinh non, có biểu hiện bị suy hô hấp sau khi mổ đẻ. Bệnh viện quyết định chuyển em bé về Khoa Sơ sinh, được chăm sóc trong lồng ấp, thở ô xy. Đến ngày 14-4, em bé tiến triển tốt hơn nên được chuyển về nằm với mẹ, tại phòng 9, Khoa Sản 2.

Nhưng đến ngày 15-4, khi phát hiện em bé có dấu hiệu của bệnh vàng da, các bác sĩ cho chuyển về lại Khoa Sơ sinh để chiếu đèn. Tại đây, đến 14h10’ ngày 16-4, bé sơ sinh có hiện tượng khó thở, tím tái. Các bác sĩ tập trung cấp cứu, tuy nhiên, vào 15h30’ cùng ngày, bé sơ sinh tử vong. 

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã mời Công an quận Hồng Bàng thực hiện thụ lý vụ việc theo quy định, đồng thời báo cáo Sở Y tế để thành lập hội đồng chuyên môn tiến hành tìm nguyên nhân tử vong của sơ sinh. Bệnh viện cũng đã tập trung chăm sóc sản phụ Trần Thị Vân Anh chu đáo,  hỗ trợ gia đình sản phụ trong việc an táng cho cháu bé.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông