Trên 82% số xã, phường, thị trấn có bệnh dịch tả lợn châu Phi

20:35 18/06/2019

Tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 10-6, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở 12.578 hộ dân ở 834 thôn, khu của 153 xã trên địa bàn toàn tỉnh với trên 110.000 con lợn chết và buộc phải tiêu hủy, trọng lượng tiêu hủy là trên 5,3 nghìn tấn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc trò chuyện, động viên một hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Hoành Bồ. Ảnh: CTV

Trong đó, các địa phương có số lợn bị tiêu hủy lớn là Đông Triều (43,6% tổng đàn), Quảng Yên (27,2% tổng đàn), Đầm Hà (33,2% tổng đàn), Hải Hà (34,5% tổng đàn).

Như vậy, tình hình dịch bệnh đang gia tăng mạnh trên toàn tỉnh với 82% đơn vị cấp xã có dịch. Thời gian tới, tình hình bệnh dịch có khả năng lây lan đến tất cả các xã chưa bị xâm nhiễm.

Sở NN-PTNT đề nghị các địa phương cần tiếp tục tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh; đặc biệt phải kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm trong công tác kiểm dịch; kiểm soát vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn; thực hiện chi trả hỗ trợ cho người sản xuất chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy theo đúng quy định, tuyệt đối không để xảy ra các sai phạm, trục lợi trong triển khai chính sách hỗ trợ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông