Tri ân nhà Thư pháp Lê Thiên Lý - người truyền lửa cho thế hệ trẻ

    14:18 20/11/2022

    Hòa trong không khí vui mừng, phấn khởi kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 * 20-11-2022), sáng 19-11, lớp Hán - Nôm và Thư pháp Khóa 18 năm học 2022 - 2023 đã tổ chức gặp gỡ, tri ân các Nhà giáo Việt Nam; tri ân thầy Lê Thiên Lý, Phó Chủ tịch Hiệp hội làng nghề Hải Phòng, kỷ lục gia Thư pháp Việt Nam và thế giới, người đã giành nhiều tâm huyết, trí tuệ truyền thụ Thư pháp Hán - Nôm cho nhiều thế hệ học viên người Hải Phòng và nhiều tỉnh, thành phố.

    Buổi tri ân là dịp để các học viên bày tỏ truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” tới thầy Lê Thiên Lý

    Tại buổi gặp gỡ, tri ân, các học viên lớp Hán - Nôm và Thư pháp Khóa 18 nói riêng, và toàn thể học viên các khóa nói chung bày tỏ lòng thành kính, biết ơn cùng những tình cảm thắm thiết nhất tới người thầy đã truyền thụ cho mình từ các điều căn bản về chữ Hán, chữ Nôm tới cách viết Thư pháp, cách sáng tác câu đối,... để họ tìm được bản ngã chính mình, nuôi dưỡng tinh thần, trái tim và tầm nhìn.

    Những bức Thư pháp mang theo “hồn Việt” của thầy và trò lớp Hán - Nôm và Thư pháp

    Đồng thời, buổi tri ân cũng là dịp để lớp lớp học viên được chia sẻ, học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng đối với Thư pháp - nét đẹp văn hóa ngàn đời của dân tộc ta.

    Thầy giáo - Nhà Thư pháp Lê Thiên Lý hoàn thiện những nét chữ cuối cùng của bức Thư pháp được thể hiện bởi các học viên lớp Hán - Nôm và Thư pháp Khóa 18

    Bằng sự miệt mài, tâm huyết hết lòng vì con chữ “thánh hiền” của mình mà 18 khóa học với gần 500 môn sinh do thầy Lê Thiên Lý làm Chủ nhiệm là gần 500 đôi cánh chim bay đi mang theo “hồn Việt”, “văn hóa Việt” đến nhiều miền quê của đất nước.

     

    Bức Thư pháp tặng các học viên mang theo tâm tư, nguyện vọng của người thầy hết lòng vì con chữ “thánh hiền”

    TÚ QUYÊN

    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông