Triển khai các nhiệm vụ về KT-XH quyết liệt, chặt chẽ, bảo đảm phát triển bền vững

18:01 15/01/2020

Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành tại Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết của Thành ủy, HĐND TP do UBND TP tổ chức về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát động phong trào thi đua năm 2020 và các nhiệm vụ tập trung chỉ đạo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 chiều 15-1. Tham dự hội nghị còn có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Thị Nghĩa; các Phó Chủ tịch HĐND TP, UBND TP, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Bùi Thanh Tùng và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan…

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực cao của các cấp ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân, kinh tế xã hội thành phố tiếp tục có chuyển biến đột phá, tích cực với tốc độ phát triển mạnh mẽ, nhiều chỉ tiêu đạt mức cao hơn 2 lần mức bình quân cả nước, đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV đề ra.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 16,68%, cao nhất từ trước đến nay và đứng đầu cả nước. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Công tác đối ngoại được nâng cao; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Nhân dân thành phố phấn khởi, tin tưởng, ủng hộ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và sự phát triển thành phố.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường UBND TP Nguyễn Xuân Bình công bố các quyết định về triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát động phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2020 và hoàn thành kế hoạch giai đoạn 2016-2020

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành bày tỏ vui mừng trước sự phát triển toàn diện, nổi bật của thành phố về kinh tế xã hội trong năm. Điều này thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các cấp các ngành, sự lãnh đạo chỉ đạo của UBND TP, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân cũng như sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương đối với Hải Phòng thời gian qua. Việc ban hành Nghị quyết 45 trở thành động lực thúc đẩy cho sự phát triển của Hải Phòng.

Về nhiệm vụ trong năm 2020 và thời gian tới, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh tuyệt nhiên không được chủ quan, không được thỏa mãn với những kết quả đã đạt được và yêu cầu thành phố, các sở ngành, các cấp chính quyền địa phương cần tập trung cao ngay từ những tháng đầu năm triển khai việc thực hiện chủ đề mà Thành ủy, HĐND TP đã ban hành; kiểm soát chặt chẽ các nguồn chi tiêu theo đúng quy định của nhà nước.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh liên quan đến các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, an ninh trật tự… để các doanh nghiệp trong và ngoài nước an tâm khi đến đầu tư. Đồng thời tập trung cao cho lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện chủ đề năm “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách – Đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”; tăng cường rà soát, quản lý trật tự đô thị, quản lý đất đai.

Quang cảnh hội nghị

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh việc triển khai các nhiệm vụ về kinh tế xã hội cần quyết liệt nhưng phải chặt chẽ để bảo đảm phát triển bền vững. Trước mắt, thành phố và các địa phương phải chuẩn bị kỹ việc chuẩn bị tết cho người dân, các hộ nghèo, gia đình chính sách cũng như chương trình bắn pháo hoa, biểu diễn văn nghệ; tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, giao thông để đảm bảo mọi người dân thành phố đều được đón tết đầm ấm, an toàn…

* Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã phát động phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2020 và hoàn thành kế hoạch giai đoạn 2016-2020.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích